ภาพรวมเศรษฐกิจสหรัฐอเมริกา: Outlook

ภาพรวมเศรษฐกิจสหรัฐอเมริกา: Outlook

สฤษดิ์ ธนะรัชต์ (ต่อมาเป็น จอมพล) เพิ่มมากขึ้น ทำให้ศรียานนท์แสวงหาการสนับสนุนจากสหรัฐฯ ในการทำรัฐประหารต่อต้านระบอบพิบูลสงครามไม่สำเร็จ หลวงพิบูลสงครามพยายามทำให้ระบอบการปกครองของเขาเป็นประชาธิปไตยโดยแสวงหาการสนับสนุนจากประชาชนโดยการพัฒนาเศรษฐกิจ เขาหันไปหาสหรัฐอเมริกาอีกครั้งโดยขอความช่วยเหลือทางเศรษฐกิจมากกว่าความช่วยเหลือทางทหาร สหรัฐฯ ตอบโต้ด้วยความช่วยเหลือทางเศรษฐกิจอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนแก่ราชอาณาจักรตั้งแต่ปี พ.ศ. 2502[44] รัฐบาลพิบูลสงครามยังได้เปลี่ยนแปลงนโยบายการคลังของประเทศครั้งสำคัญ รวมทั้งยกเลิกระบบอัตราแลกเปลี่ยนหลายอัตรา หันมาใช้ระบบคงที่และเป็นเอกภาพซึ่งใช้มาจนถึง พ.ศ. 2527 นอกจากนี้ รัฐบาลยังได้ต่อต้านการค้าและดำเนินการทางการฑูตลับกับสาธารณรัฐประชาชน ของจีน ทำให้สหรัฐฯ ไม่พอใจ เราคาดว่าการเติบโตของ GDP ที่แท้จริงจะเดินไปตามเส้นแบ่งระหว่างการขยายตัวและการหดตัวเล็กน้อยในช่วงส่วนใหญ่ของปีหน้า หรือที่เรียกว่า Soft Landing หลังจากติดตามการเติบโตของ GDP ที่แท้จริงที่ดีกว่าที่คาดไว้ที่ 2.8% ในปี 2023 เราคาดการณ์ว่าการเติบโตจะต่ำกว่าแนวโน้มที่ 0.7% ในปี 2024 ในบรรดาองค์ประกอบหลักของ GDP นั้น การใช้จ่ายของผู้บริโภคมีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นในอัตราที่เงียบกว่านี้ต่อไป ในขณะที่การใช้จ่ายทางการคลังอาจผันผวนจากผู้สนับสนุนเชิงบวกในปี 2566 ไปสู่การฉุดรั้งเล็กน้อย การลงทุนทางธุรกิจและกิจกรรมที่อยู่อาศัยที่ลดลงอย่างเห็นได้ชัดในปี 2566 ถือเป็นรากฐานสำหรับผลการดำเนินงานที่ดีขึ้นในปี 2567 แม้ว่าแนวโน้มจะยังคงไม่ชัดเจนท่ามกลางอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น ความแข็งแกร่งในภาคบริการในปี 2566 มีแนวโน้มอ่อนตัวลง การสำรวจแยกครัวเรือนพบว่าจำนวนผู้ที่มีส่วนร่วมในกำลังแรงงานเพิ่มขึ้นเร็วกว่าประชากรวัยทำงานมาก ด้วยเหตุนี้ อัตราการมีส่วนร่วมจึงเพิ่มขึ้น แม้ว่าจะยังต่ำกว่าระดับก่อนเกิดการแพร่ระบาดก็ตาม นอกจากนี้จำนวนคนที่ทำงานเพิ่มขึ้นเร็วกว่ากำลังแรงงาน ส่งผลให้อัตราการว่างงานลดลงจาก three.9% ในเดือนกุมภาพันธ์เหลือ 3.8% ในเดือนมีนาคม

แม้ว่าความท้าทายเหล่านี้และความท้าทายอื่นๆ จะเป็นเรื่องจริง แต่แคลิฟอร์เนียก็มีจุดแข็งหลายประการเช่นกัน บางส่วนเกิดจากการเติบโตทางเศรษฐกิจที่โดดเด่นซึ่งเกิดขึ้นหลังช่วงต้นทศวรรษที่ 90 ที่ลำบาก ตลาดแรงงานของเราอยู่ในสภาพที่ดีขึ้นกว่าในปี 1994 มาก โดยอัตราการว่างงานลดลงและการเติบโตของงานที่แข็งแกร่งขึ้น สตาร์ทอัพธุรกิจสะดุดเล็กน้อยในช่วงที่เกิดโรคระบาด แต่กลับมาเติบโตอย่างแข็งแกร่งอีกครั้ง รายได้ดีขึ้นอย่างมาก และความยากจนลดลงอย่างเห็นได้ชัดจากช่วงต้นทศวรรษ 1990 ความต้องการขั้นสุดท้ายในประเทศ IPD (1.0%) เผชิญกับการเพิ่มขึ้นที่นุ่มนวลที่สุดนับตั้งแต่ไตรมาสเดือนธันวาคม 2021 ราคาสำหรับการบริโภคในครัวเรือนเพิ่มขึ้น 0.8% โดยได้แรงหนุนจากราคาบริการที่เพิ่มขึ้น 1.3% ราคาสินค้าลดลงในไตรมาสแรกนับตั้งแต่การล็อกดาวน์ช่วงโควิดของไตรมาสเดือนกันยายน 2021 เนื่องจากห่วงโซ่อุปทานดีขึ้น ประเทศที่พัฒนาแล้วยังอยู่ท่ามกลางวิกฤติการจ้างงาน ด้วยการเติบโตของผลผลิตในปัจจุบัน อาจต้องใช้เวลาอีกสี่ถึงห้าปีกว่าการจ้างงานจะถึงระดับก่อนเกิดวิกฤติ ในขณะเดียวกัน จำนวนผู้ที่ตกงานเป็นเวลาหกเดือนหรือนานกว่านั้นยังคงเพิ่มขึ้นในประเทศที่พัฒนาแล้วหลายประเทศ การว่างงานของเยาวชนยังคงอยู่ในระดับสูง เป้าหมายของระบอบการคัดกรอง FDI ที่มีการประสานงานระหว่างประเทศไม่ควรเป็นการใช้นโยบายกีดกันทางการค้า แต่เพื่อเสริมสร้างความเป็นผู้นำของสหรัฐฯ ในการกำหนดสภาพแวดล้อมการลงทุน FDI ทั่วโลก ท้ายที่สุดแล้ว สหรัฐอเมริกาและพันธมิตรควรตั้งเป้าที่จะสร้างพื้นที่แข่งขันที่เท่าเทียมกันซึ่งสามารถปกป้องผลประโยชน์ของประเทศผู้รับ FDI ในขณะเดียวกันก็รักษาระบบการลงทุนระดับโลกที่ยุติธรรมและเปิดกว้าง เมื่อมีความเหมาะสม ตลาดทุนในประเทศหรือการสนับสนุนจากรัฐบาลควรตอบสนองความต้องการด้านเงินทุนของบริษัทที่มีความสำคัญเชิงกลยุทธ์ ประการแรก รัฐบาลสหรัฐฯ ควรใช้ความคิดริเริ่มในการพิจารณาทำงานร่วมกับสหภาพยุโรป และนำความพยายามร่วมกันเพื่อปกป้องบริษัทต่างๆ ในภาคส่วนที่มีความสำคัญจากการครอบครองจากต่างประเทศที่ไม่พึงประสงค์ ซึ่งอาจส่งผลเสียต่อผลประโยชน์ของประเทศผู้รับ FDI การเปิดตัวข้อตกลง EU-U.S. คนงานส่วนใหญ่เห็นสัญญารายได้ที่แท้จริงของตนตลอดปี 2565 และปี 2566 จนกระทั่งค่าจ้างเพิ่มขึ้นสูงในช่วงฤดูร้อนปี 2566 (รวมถึงการจ่ายครั้งเดียว เช่น การจ่ายโบนัสราชการ) ผลักดันอัตราการเติบโตต่อปีของรายได้เฉลี่ยรายสัปดาห์ที่แท้จริงทั้งหมดให้อยู่ในแดนบวก เรานึกถึงการเติบโตของค่าจ้างที่สูงในปี 2566 และการเติบโตของค่าจ้างที่สูงในปี 2567 ตามความจำเป็นเพื่อให้ค่าจ้างที่แท้จริงของคนงาน ‘ตามทัน’ ไปยังจุดที่พวกเขาอาจเคยเป็นก่อนที่จะเกิดวิกฤตค่าครองชีพ

ประการแรก การสำรวจรายเดือนของมหาวิทยาลัยมิชิแกนเกี่ยวกับความเชื่อมั่นผู้บริโภคในสหรัฐฯ เพิ่มขึ้น 13% ในเดือนมกราคม สู่ระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2021 โดยเพิ่มขึ้นสะสมสองเดือนที่ 29% ซึ่งถือเป็นการเพิ่มขึ้นติดต่อกันที่ใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่ปี 1991 เมื่อเกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอย กำลังจะสิ้นสุด ในขณะที่ปีการเลือกตั้งประธานาธิบดีกำลังดำเนินอยู่ ชาวอเมริกัน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นพรรคเดโมแครต รู้สึกมีทัศนคติเชิงบวกมากขึ้นเกี่ยวกับเศรษฐกิจ แม้ว่าพวกเขายังคงรู้สึกถึงความเจ็บปวดจากราคาที่สูงขึ้นก็ตาม ความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจที่เพิ่มขึ้นเกิดขึ้นพร้อมกับคะแนนอนุมัติงานของโจ ไบเดนที่ 41% ซึ่งเฉลี่ยอยู่ที่ 39.8% ในปี 2566 สหรัฐอเมริกาเป็นผู้ผลิตรายใหญ่อันดับสองของโลก โดยมีผลผลิตทางอุตสาหกรรมในปี 2013 อยู่ที่ 2.4 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ ผลผลิตการผลิตของบริษัทมีมากกว่าเยอรมนี ฝรั่งเศส อินเดีย และบราซิลรวมกัน[314]อุตสาหกรรมหลักของบริษัท ได้แก่ การเงิน เทคโนโลยีสารสนเทศ ปิโตรเลียม เหล็ก รถยนต์ เครื่องจักรก่อสร้าง การบินและอวกาศ เครื่องจักรกลการเกษตร โทรคมนาคม เคมีภัณฑ์ อิเล็กทรอนิกส์ อาหาร การแปรรูป สินค้าอุปโภคบริโภค ไม้แปรรูป เหมืองแร่ และอาวุธยุทโธปกรณ์ รายได้รวมของบริการที่เลือกสรรในสหรัฐฯ สำหรับไตรมาสที่สี่ของปี 2023 ซึ่งปรับตามการเปลี่ยนแปลงตามฤดูกาลแต่ไม่รวมการเปลี่ยนแปลงราคา อยู่ที่ 5,398.9 พันล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 1.9 เปอร์เซ็นต์ (/- zero.6 เปอร์เซ็นต์) จากไตรมาสที่สามของปี 2023 และเพิ่มขึ้น 6.6 เปอร์เซ็นต์ ( /- ร้อยละ 0.6) จากไตรมาสที่สี่ของปี 2565 การขาดดุลการค้าระหว่างประเทศล่วงหน้าในสินค้าเพิ่มขึ้นเป็น 91.8 พันล้านดอลลาร์ในเดือนกุมภาพันธ์ จาก ninety.5 พันล้านดอลลาร์ในเดือนมกราคม เนื่องจากการนำเข้าเพิ่มขึ้นมากกว่าการส่งออก

2551 GDP ขยายตัวร้อยละ 6.5 (YoY) ในไตรมาสแรกของปี[60] อันดับของประเทศไทยในกระดานคะแนนความสามารถในการแข่งขันของโลกของ IMD เพิ่มขึ้นจากอันดับที่ 33 ในปี พ.ศ. 2551 และในวันที่ 9 กันยายน ศาลรัฐธรรมนูญมีคำพิพากษาถอดถอนนายสมัคร สุนทรเวช ออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ความหนาแน่นของตลาดแรงงานยังคงดำเนินต่อไปอย่างน่าทึ่งในปีที่ผ่านมา เนื่องจากสิ่งนี้จะดำเนินต่อไปในไตรมาสต่อ ๆ ไป เราไม่คาดหวังว่าตลาดแรงงานจะคลี่คลายแม้ว่าเศรษฐกิจจะชะลอตัวก็ตาม ความหนาแน่นดังกล่าวสะท้อนถึงกำลังแรงงานที่ลดลงอย่างมากเมื่อ Baby Boomers เกษียณอายุ ด้วยเหตุนี้ธุรกิจจึงมีแนวโน้มที่จะต่อต้านการเลิกจ้างพนักงาน

การทบทวนดังกล่าวตั้งข้อสังเกตว่ามีความเป็นไปได้อย่างมากที่เศรษฐกิจอินเดียจะเติบโตในปีต่อๆ ไปในอัตราที่สูงกว่า 7% จากความแข็งแกร่งของภาคการเงินและการปฏิรูปโครงสร้างอื่นๆ ในปัจจุบันและอนาคต เฉพาะความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นของความขัดแย้งทางภูมิรัฐศาสตร์เท่านั้นที่เป็นประเด็นที่น่ากังวล อินเดียคาดว่าจะกลายเป็นประเทศที่มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับสามของโลก โดยมี GDP 5 ล้านล้านดอลลาร์ในอีก three ปีข้างหน้า และแตะ 7 ล้านล้านดอลลาร์ภายในปี 2573 จากการปฏิรูปอย่างต่อเนื่อง กระทรวงการคลังกล่าวเมื่อวันที่ 29 มกราคม นักเศรษฐศาสตร์หลายคนในปัจจุบันกล่าวว่าสหรัฐฯ กำลังแสดงให้เห็นถึงความยืดหยุ่นทางเศรษฐกิจที่น่าประหลาดใจ โดยหลบเลี่ยงภาวะเศรษฐกิจถดถอยและเพิ่มงานอย่างต่อเนื่อง แต่ที่สำคัญกว่านั้นคือ การเติบโตของค่าจ้างตั้งแต่ปี 2560 ถึง 2562 สูงกว่าอัตราเงินเฟ้อ ทำให้แรงงานชาวอเมริกันมีกำลังซื้อมากขึ้น รัฐบาลแห่งรัฐวิกตอเรียมุ่งมั่นที่จะดึงดูดและรักษาองค์ความรู้ระดับโลกเพื่อสร้างงานที่มีมูลค่าสูงและโครงสร้างพื้นฐานสำหรับคนรุ่นปัจจุบันและอนาคต

จากรายงานเดียวกันในเดือนมีนาคม 2022 ธนาคารกลางสหรัฐประเมินอัตราการว่างงานอยู่ที่ 3.5% ในปี 2022 อัตราดังกล่าวคาดว่าจะคงระดับนั้นไว้ในปี 2023 และแตะ 3.6% ในปี 2024 อัตราดังกล่าวสูงสุดที่ 14.8% ในเดือนเมษายน 2020 เนื่องจากคนงาน ถูกไล่ออกจากงานเพื่อตอบสนองต่อการแพร่ระบาด ในช่วง 25 ปีที่ผ่านมา การมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานในวัยสูงอายุเพิ่มขึ้นอย่างมาก ใน 12 ประเทศที่เป็นส่วนหนึ่งของโครงการประกันสังคมระหว่างประเทศ (ISS) ของ NBER การมีส่วนร่วมของผู้ที่มีอายุ 60 ถึง 64 ปีเพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ยมากกว่า 20 เปอร์เซ็นต์สำหรับผู้ชายและมากกว่า 25 เปอร์เซ็นต์สำหรับผู้หญิง COE สาธารณะเพิ่มขึ้น three.3% ในไตรมาสเดือนธันวาคม โดยเพิ่มขึ้น 9.1% ตลอดทั้งปี ซึ่งถือเป็นการเติบโตที่แข็งแกร่งที่สุดนับตั้งแต่เดือนมีนาคม 2554 การเพิ่มขึ้นรายไตรมาสได้รับแรงหนุนจากการปฏิรูปอุตสาหกรรมและข้อตกลงการเจรจาต่อรองทางธุรกิจใหม่ ภายหลังการปรับเพดานค่าจ้างสูงสุดในหลายรัฐและดินแดน ค่าจ้างยังได้รับแรงหนุนจากการจ้างงานที่เพิ่มขึ้นในหน่วยงานของรัฐบางแห่ง รวมถึงคณะกรรมการการเลือกตั้งของออสเตรเลีย โดยมีการลงประชามติเกี่ยวกับเสียงของชาวอะบอริจินและชาวเกาะช่องแคบทอร์เรสที่เกิดขึ้นในระหว่างไตรมาสดังกล่าว ในทางตรงกันข้าม ระดับการจ้างงานโดยทั่วไปกลับไปสู่ระดับก่อนเกิดวิกฤติในประเทศกำลังพัฒนาและเศรษฐกิจที่อยู่ในช่วงเปลี่ยนผ่านจำนวนมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเอเชีย อย่างไรก็ตาม ความท้าทายในการจ้างงานยังคงมีอยู่ คนจนจำนวนมากขึ้นอยู่ในตำแหน่งงานเสี่ยง และคนงานอายุน้อยก็ยังหางานดีๆ ไม่ได้ การจัดลำดับความสำคัญของการจัดการทุนของ Xi ในการปฏิรูปเศรษฐกิจของจีน และการใช้ SLF ของเขาเป็นเครื่องมือในการบรรลุเป้าหมายนี้ ไม่ใช่การออกจากเส้นทางของคนรุ่นก่อนโดยสิ้นเชิง แต่กลับสะท้อนให้เห็นถึงอิทธิพลที่ยั่งยืนต่อการกำหนดนโยบายเศรษฐกิจของจีนในเรื่องความสำเร็จสองประการของ Central Huijin ในการรักษาเสถียรภาพระบบการเงินของจีนและการขยายของ CIC สู่ตลาดการเงินโลก เช่นเดียวกับ SLF บริษัทการลงทุนที่รัฐเป็นเจ้าของของ SASAC อนุญาตให้รัฐภาคีใช้การควบคุมโดยการใช้ประโยชน์จากเงินทุนแทนที่จะหันไปใช้คำสั่งทางการบริหาร สำหรับผู้นำ CPC รุ่นของสี โมเดล SLF ถือเป็นแนวทางที่พร้อมสำหรับการขยายอิทธิพลของรัฐพรรคทั้งในและต่างประเทศ

เศรษฐกิจของจีนกำลังซบเซา โดยได้รับผลกระทบจากวิกฤตด้านอสังหาริมทรัพย์ การว่างงานที่สูง ความเชื่อมั่นในหมู่นักลงทุนที่ลดน้อยลง และความพ่ายแพ้อื่นๆ เศรษฐกิจของจีนกำลังซบเซา ความร่วมมือที่ลดลงและระบอบเผด็จการทางการเมืองที่เพิ่มขึ้นจะยังคงส่งผลกระทบต่อไป Yasheng Huang ผู้เชี่ยวชาญเรื่องจีนคาดการณ์ วันนี้ มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 5 ด้วย GDP three.7 ล้านล้านดอลลาร์ (ประมาณปีงบประมาณ 2024) แม้จะมีการระบาดใหญ่ และแม้จะสืบทอดเศรษฐกิจที่มีความไม่สมดุลในระดับมหภาคและภาคการเงินที่เสียหายก็ตาม การทบทวนเศรษฐกิจของกระทรวงในเดือนมกราคม 2567 ระบุ หากต้องการข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับวิธีที่ Invest Victoria ช่วยให้ธุรกิจระหว่างประเทศเติบโต เจริญเติบโต และมีความสามารถในการแข่งขันระดับโลก โปรดดาวน์โหลดรายงานการลงทุนระหว่างประเทศของเรา การลงทุนระหว่างประเทศยังคงมีความสำคัญต่อการรักษาทักษะ ความสามารถ และเทคโนโลยีที่จะรับประกันการเติบโตในระยะยาวของรัฐวิกตอเรีย นั่นเป็นเหตุผลที่เรามุ่งมั่นที่จะดึงดูดองค์กร ความสามารถ และความสามารถระดับโลกที่ดีที่สุดมาสู่รัฐของเรา

ส่วนแบ่งที่บอกว่าภาวะเศรษฐกิจจะดีขึ้นนั้นมีความสอดคล้องกันในกลุ่มรายได้เป็นส่วนใหญ่ แต่ผู้ใหญ่ที่มีรายได้สูงมักจะพูดว่าพวกเขาคาดหวังว่าสิ่งต่างๆ จะแย่ลง การมองชีวิตทางการเงินของชาวอเมริกันเผยให้เห็นถึงความท้าทายและความกังวลในแต่ละวันที่ผู้ใหญ่ที่มีรายได้น้อยและรายได้สูงต้องเผชิญ สองในสามของผู้ใหญ่ที่มีรายได้น้อย (65%) กล่าวว่าพวกเขากังวลเกือบทุกวันเกี่ยวกับการจ่ายบิล เทียบกับประมาณหนึ่งในสามของชาวอเมริกันที่มีรายได้ปานกลาง (35%) และส่วนแบ่งเล็กน้อยของชาวอเมริกันที่มีรายได้สูง (14%) . ค่าใช้จ่ายในการดูแลสุขภาพยังเป็นข้อกังวลที่หนักใจของชาวอเมริกันจำนวนมาก โดยเฉพาะผู้ที่อยู่ในระดับรายได้ต่ำ มากกว่าครึ่งหนึ่งของผู้ใหญ่ที่มีรายได้น้อย (55%) กล่าวว่าพวกเขามักกังวลเกี่ยวกับค่ารักษาพยาบาลของตนเองและครอบครัว ผู้มีรายได้ปานกลางน้อยลง (37%) และชาวอเมริกันที่มีรายได้สูง (18%) แบ่งปันความกังวลนี้ มุมมองของเศรษฐกิจมีความเชื่อมโยงอย่างมากกับการแบ่งพรรคพวก โดยพรรครีพับลิกันและพรรคอิสระที่เอนเอียงไปทางพรรครีพับลิกัน มีแนวโน้มมากกว่าพรรคเดโมแครตและพรรคเดโมแครตที่จะมีมุมมองเชิงบวกต่อเศรษฐกิจในปัจจุบัน แม้ว่าทัศนคติต่อเศรษฐกิจจะเป็นเรื่องที่ไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใดมานานแล้ว แต่ในปัจจุบันก็เป็นเช่นนั้น และทัศนคติเชิงบวกต่อเศรษฐกิจที่เพิ่มขึ้นแทบทั้งหมดนับตั้งแต่โดนัลด์ ทรัมป์ ขึ้นเป็นประธานาธิบดีสหรัฐฯ ก็อยู่ในหมู่พรรครีพับลิกัน อย่างไรก็ตาม ช่องว่างทางรายได้ยังคงมีอยู่ในกลุ่มพรรคเหล่านี้ ในความเป็นจริง พรรครีพับลิกันที่มีรายได้ต่ำมีโอกาสมากกว่ากลุ่มที่มีรายได้สูงประมาณสี่เท่าเพื่อให้เศรษฐกิจได้รับการจัดอันดับที่ยุติธรรมหรือต่ำเท่านั้น

ชาวอเมริกันจำนวนน้อยลงกล่าวว่าพวกเขามีความกังวลอย่างมากเกี่ยวกับปัญหาทางเศรษฐกิจอื่นๆ รวมถึงเสถียรภาพของธนาคารและสถาบันการเงิน (36%) ผู้คนที่ต้องการทำงานแต่ไม่สามารถหางานได้ (27%) และตลาดหุ้นเป็นอย่างไรบ้าง (24% ). ผู้ใหญ่ในสหรัฐฯ เพียง 19% ให้คะแนนภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันว่าดีเยี่ยมหรือดี ขณะที่ 46% ระบุว่าสภาวะเศรษฐกิจเป็นเพียงความยุติธรรม และ 35% ระบุว่าเศรษฐกิจไม่ดี มุมมองของสาธารณชนต่อเศรษฐกิจค่อนข้างต่ำนับตั้งแต่เริ่มมีการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาในปี 2020 เช่นเดียวกับการอ่านครั้งก่อนๆ รายงานของชาวอเมริกันเกี่ยวกับราคาที่สูงเนื่องจากความยากลำบากมีความแตกต่างกันอย่างมากโดยพิจารณาจากรายได้ต่อปีของครัวเรือน ผู้ที่อยู่ในครัวเรือนที่มีรายได้น้อย (76%) มีแนวโน้มมากกว่าผู้ที่อยู่ในครัวเรือนที่มีรายได้ปานกลาง (64%) และครัวเรือนที่มีรายได้สูงกว่า (54%) ที่จะกล่าวว่าการเพิ่มขึ้นของราคาทำให้พวกเขาลำบาก อย่างไรก็ตาม ความแตกต่างของรายได้จะยิ่งเด่นชัดมากขึ้นเมื่อพิจารณาจากผู้ที่กล่าวว่าผลกระทบรุนแรง ชาวอเมริกันที่มีรายได้น้อย (30%) มีแนวโน้มเป็นสามเท่าของผู้ใหญ่ที่มีรายได้สูง (10%) และเกือบสองเท่าของผู้ใหญ่ที่มีรายได้ปานกลาง (16%) ที่จะระบุว่าราคาที่สูงถือเป็นความยากลำบากขั้นรุนแรง การเคลื่อนย้ายแรงงานยังมีความสำคัญต่อความสามารถของเศรษฐกิจอเมริกันในการปรับตัวให้เข้ากับสภาวะที่เปลี่ยนแปลงไป เมื่อผู้อพยพหลั่งไหลท่วมตลาดแรงงานบนชายฝั่งตะวันออก คนงานจำนวนมากย้ายเข้ามาในประเทศ ซึ่งมักจะไปยังพื้นที่เพาะปลูกเพื่อรอการไถพรวน ในทำนองเดียวกัน โอกาสทางเศรษฐกิจในเมืองอุตสาหกรรมทางตอนเหนือดึงดูดชาวอเมริกันผิวดำจากฟาร์มทางตอนใต้ในช่วงครึ่งแรกของศตวรรษที่ 20 ในช่วงที่เรียกว่า Great Migration

คำสั่งของรัฐสภาสำหรับเฟดคือการรักษาเสถียรภาพด้านราคา (จัดการอัตราเงินเฟ้อ); ส่งเสริมการจ้างงานที่ยั่งยืนสูงสุด (การว่างงานต่ำ) และให้อัตราดอกเบี้ยปานกลางระยะยาว นโยบายการเงินของเฟดมีอิทธิพลต่อต้นทุนของหนี้ผู้บริโภคหลายรูปแบบ เช่น การจำนอง บัตรเครดิต และสินเชื่อรถยนต์ ในขณะที่ประธานพาวเวลล์ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก FOMC ได้กำหนดนโยบายการเงินของเฟด การกำหนดอัตราเป้าหมายของกองทุนที่เลี้ยงไว้ และการซื้อและขายหลักทรัพย์ ฉันคิดว่าบทบาทของรัฐบาลมีความสำคัญอย่างยิ่งในการจัดการเศรษฐกิจและการพัฒนาเศรษฐกิจ สิ่งที่ฉันโต้แย้งในหนังสือเล่มนี้คือสิ่งสำคัญมากที่จะต้องเข้าใจว่าสำหรับจีน ความสำเร็จของประเทศและการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างรวดเร็วตลอด forty ปีส่วนใหญ่เป็นผลมาจากเศรษฐกิจแบบตลาด โลกาภิวัตน์ และการพัฒนาภาคเอกชน หากผู้นำธุรกิจระดับโลกเห็นว่าองค์ประกอบเหล่านี้กำลังถอยลงในจีน ฉันไม่คิดว่าเป็นการฉลาดสำหรับพวกเขาที่จะยึดติดกับความเชื่อที่ว่ารัฐบาลจีนมีระบบคุณธรรม เพราะนั่นไม่ใช่วิธีที่เศรษฐกิจจีนเติบโตจริงๆ เนื่องจากการดำเนินการตามนโยบายในสหรัฐอเมริกาและประเทศต่างๆ ทั่วโลกยังคงฟื้นฟูเศรษฐกิจและการเติบโตของงาน ส่วนสำคัญของการฟื้นฟูคือการฟื้นฟูการขยายตัวทางการค้า ในช่วง 5 และ 1 ไตรมาสของการฟื้นตัวที่ผ่านมา (ตั้งแต่ไตรมาสที่ 2 ของปี 2552 ถึงไตรมาสที่ three ของปี 2557) GDP ที่แท้จริงของสหรัฐฯ เพิ่มขึ้น 2.3% ในอัตรารายปี และการส่งออกมีส่วนสนับสนุนหนึ่งในสาม (0.7 จุดเปอร์เซ็นต์) การเติบโตนี้ ตำแหน่งงานที่ได้รับการสนับสนุนจากการส่งออกสินค้าและบริการของสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นประมาณ 1.6 ล้านตำแหน่งตั้งแต่ปี 2552 มาเป็นประมาณ 11.three ล้านตำแหน่งในปี 2556 ไม่มีตอนทางประวัติศาสตร์ใดที่เป็นเทมเพลตที่สมบูรณ์แบบสำหรับเหตุการณ์ปัจจุบัน แต่เมื่อมองหาความคล้ายคลึงกันในอดีต จะเป็นประโยชน์ที่จะมุ่งเน้นไปที่เหตุการณ์เงินเฟ้อที่มีการหยุดชะงักของห่วงโซ่อุปทานและความต้องการของผู้บริโภคที่พุ่งสูงขึ้นหลังจากการระงับชั่วคราวในช่วงระยะเวลาหนึ่ง ช่วงเงินเฟ้อหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 น่าจะเปรียบเทียบสถานการณ์ทางเศรษฐกิจในปัจจุบันได้ดีกว่าช่วงทศวรรษ 1970 และชี้ให้เห็นว่าอัตราเงินเฟ้ออาจลดลงอย่างรวดเร็วเมื่อห่วงโซ่อุปทานออนไลน์เต็มรูปแบบและระดับอุปสงค์ที่ถูกคุมขังปิดตัวลง CEA จะยังคงประเมินเส้นทางเงินเฟ้ออย่างระมัดระวัง

จีนได้เข้ามาแทนที่สหรัฐอเมริกาในฐานะตลาดส่งออกที่ใหญ่ที่สุดของไทย ในขณะที่ประเทศหลังยังคงครองตำแหน่งซัพพลายเออร์รายใหญ่อันดับสอง (รองจากญี่ปุ่น) แม้ว่าตลาดหลักดั้งเดิมของประเทศไทยได้แก่ อเมริกาเหนือ ญี่ปุ่น และยุโรป แต่การฟื้นตัวของเศรษฐกิจในประเทศคู่ค้าระดับภูมิภาคของไทยได้ช่วยให้การส่งออกของไทยเติบโต ระดับสินทรัพย์ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ของธนาคารไทยที่เป็นอันตรายได้กระตุ้นให้นักเก็งกำไรค่าเงินบาทโจมตี ซึ่งนำไปสู่วิกฤตการเงินในเอเชียในปี พ.ศ. ในปี 2550 อุตสาหกรรมมีส่วนสนับสนุนร้อยละ 43.9 ของ GDP โดยจ้างแรงงานร้อยละ 14 อุตสาหกรรมขยายตัวในอัตราเฉลี่ยร้อยละ 3.4 ต่อปีตั้งแต่ปี พ.ศ.

ชาวอเมริกันที่มีรายได้ปานกลางมีแนวโน้มที่จะมีหนี้บัตรเครดิตมากที่สุด – 59% เป็นหนี้ เทียบกับ 51% ของผู้มีรายได้น้อยและ 41% ของผู้ใหญ่ที่มีรายได้สูง อย่างไรก็ตาม ชาวอเมริกันที่มีรายได้น้อยมีแนวโน้มที่จะมีหนี้การรักษาพยาบาล (42%) มากกว่าผู้ที่อยู่ในระดับรายได้ระดับกลาง (28%) หรือระดับสูง (10%) และในขณะที่ 34% ของผู้ใหญ่ที่มีรายได้น้อยกล่าวว่าพวกเขากังวลเกี่ยวกับการตกงานทุกวันหรือเกือบทุกวัน 17% ของคนงานที่มีรายได้ปานกลาง และ 10% ของชาวอเมริกันที่มีงานทำที่มีรายได้สูงกว่าก็พูดเช่นเดียวกัน มากกว่าครึ่งหนึ่งของผู้มีรายได้น้อยกล่าวว่าพวกเขามักกังวลเกี่ยวกับการจ่ายบิล (65%) ความสามารถในการออมเพื่อการเกษียณ (60%) จำนวนหนี้ที่พวกเขามี (58%) และค่ารักษาพยาบาลสำหรับพวกเขา และครอบครัวของพวกเขา (55%) ในทางตรงกันข้าม ผู้ใหญ่ชนชั้นกลางประมาณสี่ในสิบหรือน้อยกว่าและมีส่วนแบ่งน้อยกว่าของผู้มีรายได้สูงกว่าก็มีความกังวลเหล่านี้เหมือนกัน ภายใต้การประกาศความไว้วางใจ เงินทุนดังกล่าวไม่จำเป็นต้องยื่นหนังสือชี้ชวนหรือแบบแสดงรายการข้อมูลต่อสำนักงาน ก.ล.ต. และด้วยเหตุนี้จึงไม่สามารถใช้ได้ กองทุนนี้มีให้เฉพาะกับแผนการเกษียณอายุและแผนของรัฐบาลที่มีคุณสมบัติเหมาะสมเท่านั้น และไม่ได้เสนอให้กับประชาชนทั่วไป หน่วยของกองทุนไม่ใช่เงินฝากธนาคารและไม่ได้รับการประกันหรือค้ำประกันโดยธนาคาร หน่วยงานของรัฐ FDIC หรือการประกันเงินฝากประเภทอื่นใด คุณควรพิจารณาวัตถุประสงค์การลงทุน ความเสี่ยง ค่าใช้จ่าย และค่าใช้จ่ายของกองทุนอย่างรอบคอบก่อนตัดสินใจลงทุน นี่ไม่ได้หมายความว่านักลงทุนควรละทิ้งเงินสดไปโดยสิ้นเชิง เนื่องจากสภาพคล่องถือเป็นการจัดสรรที่สำคัญในพอร์ตการลงทุนใดๆ อย่างไรก็ตาม การถือครองเงินสดมากเกินไปมีค่าใช้จ่ายเสียโอกาส และนักลงทุนควรนำเงินระยะยาวไปไว้ในสินทรัพย์ระยะยาว หลังจากอัตราดอกเบี้ยถึงจุดสูงสุดแล้ว ก็มีสินทรัพย์ที่ดีกว่าเงินสดมาใช้ในการจัดหาเงินทุนเสมอ

สิ่งที่เราทำตรงนี้คือต้มให้เหลือเพียง eleven สไลด์ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เราประเมินผลการดำเนินงานล่าสุดของตลาดและเศรษฐกิจ โดยพิจารณาแนวโน้มการเติบโต งาน และอัตราเงินเฟ้อในสหรัฐอเมริกา และแนวโน้มเหล่านี้กำหนดแนวโน้มนโยบายการเงินอย่างไร ตามมาด้วยความคิดเห็นเกี่ยวกับการเติบโตจากทั่วโลก สุดท้ายนี้ เราจะพิจารณาถึงผลกระทบทั้งหมดนี้สำหรับผู้ที่ลงทุนในสินทรัพย์ประเภทต่างๆ และเน้นย้ำถึงความสำคัญในการไม่ใช้เงินสดและมีส่วนร่วมอย่างจริงจังกับโอกาสในสินทรัพย์ทางเลือก ตลาดงานยังคงร้อนแรงในเดือนกันยายน โดยมีการสร้างงานใหม่ 336,000 ตำแหน่ง ซึ่งส่วนใหญ่สร้างขึ้นโดยภาคเอกชน นอกจากนี้ การจ้างงานที่เพิ่มขึ้นในเดือนกรกฎาคมและสิงหาคมได้รับการแก้ไขเพิ่มขึ้นรวมกัน 119,000 ตำแหน่ง คนงานทำเงินได้มากขึ้นเช่นกัน โดยค่าจ้างเพิ่มขึ้น 0.2% เพิ่มขึ้น four.2% ต่อปี สภาพภูมิอากาศที่เป็นมิตรต่อธุรกิจของโปแลนด์และนโยบายเศรษฐกิจมหภาคที่ดีทำให้โปแลนด์เป็นประเทศในสหภาพยุโรปเพียงประเทศเดียวที่สามารถหลีกเลี่ยงภาวะเศรษฐกิจถดถอยหลังวิกฤตการณ์ทางการเงินในปี 2551 อย่างไรก็ตาม โครงสร้างทางกฎหมายและกฎระเบียบที่ไม่มีประสิทธิภาพ รวมถึงจำนวนประชากรสูงวัยถือเป็นความท้าทายสำหรับการเติบโตอย่างต่อเนื่องของโปแลนด์ในอนาคต สวิตเซอร์แลนด์มีภาคบริการขนาดใหญ่ รวมถึงบริการทางการเงิน และภาคการผลิตที่มีเทคโนโลยีสูงซึ่งให้บริการโดยแรงงานที่มีทักษะสูง สถาบันทางกฎหมาย การเมือง และเศรษฐกิจคุณภาพสูง รวมถึงโครงสร้างพื้นฐานทางกายภาพที่แข็งแกร่งเป็นรากฐานสำหรับเศรษฐกิจที่มีประสิทธิผลโดยเป็นหนึ่งใน GDP ต่อหัวที่สูงที่สุดในโลก

ผลลัพธ์ส่วนบุคคล รายได้เติบโตขึ้นอย่างมากในช่วง 30 ปีที่ผ่านมา รายได้ส่วนบุคคล (จากธุรกิจ เงินเดือน และแหล่งการลงทุนทั้งหมด) เพิ่มขึ้น 62% ในปี 2565 จากปี 2537 โดยเพิ่มขึ้นจากประมาณ forty seven,600 ดอลลาร์เป็น 77,000 ดอลลาร์ต่อหัว (ปรับตามอัตราเงินเฟ้อ) แต่การกระจายรายได้กลับบิดเบี้ยวมากขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป โดยการเติบโตสูงสุดเกิดขึ้นในกลุ่มผู้ที่มีรายได้สูงสุด มูลนิธิ Ellen MacArthur ทำงานเพื่อเร่งการเปลี่ยนแปลงสู่เศรษฐกิจหมุนเวียน เราพัฒนาและส่งเสริมแนวคิดเรื่องเศรษฐกิจหมุนเวียน และทำงานร่วมกับธุรกิจ นักวิชาการ ผู้กำหนดนโยบาย และสถาบันต่างๆ เพื่อระดมโซลูชันระบบในวงกว้างทั่วโลก เราจะเผยแพร่ตัวบ่งชี้การใช้จ่ายในครัวเรือนรายเดือนฉบับเดือนมกราคม 2024 ในวันที่ 7 มีนาคม 2024 ตัวบ่งชี้การใช้จ่ายในครัวเรือนรายเดือนแบบทดลองได้มาจากข้อมูลธุรกรรมธนาคารแบบรวมที่ไม่ระบุตัวตนจากสถาบันการเงินและธนาคารบางแห่งของออสเตรเลีย ABS แปลงข้อมูลธุรกรรมของธนาคารเพื่อให้ได้ตัวบ่งชี้การใช้จ่ายในครัวเรือนรายเดือน เนื่องจากข้อมูลนี้ไม่ได้ออกแบบมาเพื่อวัตถุประสงค์ทางสถิติ ขอบเขตจึงแตกต่างจากแนวคิด Australian National Accounts เกี่ยวกับรายจ่ายการบริโภคขั้นสุดท้ายในครัวเรือน (HFCE) และประมาณการมูลค่าการซื้อขายการค้าปลีกสำหรับธุรกิจค้าปลีก ตัวบ่งชี้ควรได้รับการพิจารณาว่าเป็นการทดลองในขั้นตอนนี้ เนื่องจากคาดว่าจะมีการปรับปรุงกระบวนการเปลี่ยนแปลงและวิธีการเพิ่มเติมในอนาคต ปัญหานี้รวมถึงการแก้ไขดอกเบี้ยรับและดอกเบี้ยที่ต้องชำระในบัญชีรายได้ ซึ่งส่งผลกระทบต่อบริษัททางการเงิน บริษัทที่ไม่ใช่สถาบันการเงิน และภาคครัวเรือน ระหว่างไตรมาสเดือนกันยายน 2022 ถึงไตรมาสเดือนกันยายน 2023 การประมาณการก่อนหน้านี้เกินจริงสำหรับชุดความสนใจทั้งสองในช่วงเวลานี้ การแก้ไขเหล่านี้ไม่ส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อการรวมหลักในบัญชีแห่งชาติ อัตราส่วนการออมต่อรายได้ของครัวเรือนเพิ่มขึ้นจาก 1.9% เป็น 3.2% และกลับมาสู่ช่วงการเติบโต three.0% นับตั้งแต่ไตรมาสเดือนธันวาคม 2565

นั่นทำให้เรามีราคาบริการหลักไม่รวมที่อยู่อาศัย ซึ่งเป็นมาตรการที่จับตามองอย่างใกล้ชิดโดย Fed เนื่องจากมีความเกี่ยวข้องกับตลาดแรงงาน ดังที่เราแสดงบนสไลด์ด้านขวาของสไลด์ 27 ความคืบหน้าที่นี่ได้หยุดชะงักในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ส่วนใหญ่เนื่องมาจาก “บริการขนส่ง” ซึ่งยังคงเพิ่มขึ้นเนื่องจากสิ่งต่างๆ เช่น ค่าประกันภัยรถยนต์และค่าซ่อม อย่างไรก็ตาม เนื่องจากการโรลโอเวอร์ของราคารถยนต์และราคารถยนต์ถูกป้อนผ่านข้อมูล ความกดดันที่นี่น่าจะผ่อนคลายลงอย่างมาก สิ่งนี้ควบคู่ไปกับการเติบโตของค่าจ้างที่พอเหมาะควรส่งผลให้ราคาบริการมีแนวโน้มลดลงจนถึงสิ้นปี แม้จะเผชิญกับความท้าทายมากมายในปี 2023 แต่เศรษฐกิจสหรัฐฯ ก็ยังฝ่าฝืนการคาดการณ์ภาวะถดถอยในวงกว้าง การเติบโตชะลอลงสู่ระดับ three.2% ที่ยังคงแข็งแกร่งในไตรมาสที่สี่ ในขณะที่อัตราเงินเฟ้อยังคงลดลงต่อเป้าหมาย 2% ของเฟด แม้ว่าความคืบหน้าจะชะลอตัวลงในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ในปีนี้ การจ้างงานที่เพิ่มขึ้นในระดับปานกลางและอัตราเงินเฟ้อที่ผ่อนคลายลงน่าจะช่วยให้เศรษฐกิจสหรัฐฯ ดำเนินไปบนเส้นทางที่นุ่มนวลต่อไปได้ ดังที่กล่าวไปแล้ว ในขณะที่กระแสลมพัดผ่านและการเลือกตั้งของสหรัฐฯ ใกล้เข้ามาแล้ว ยังคงมีความเสี่ยงมากมายต่อเสถียรภาพทางเศรษฐกิจ นอร์เวย์มีเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับ 24 ของโลก เป็นประเทศในยุโรปที่มีรายได้สูงและไม่ใช่สหภาพยุโรป มีระบบสวัสดิการขนาดใหญ่ กองทุนความมั่งคั่งด้านน้ำมันที่ใหญ่ที่สุด และการประมงและป่าไม้ที่สำคัญ ประเทศนี้ยังมีกำลังแรงงานสูงวัยและมีบริษัทพลังงานของรัฐซึ่งจำกัดงบประมาณและการใช้จ่าย คู่ค้าส่งออกหลัก ได้แก่ สหราชอาณาจักร เยอรมนี สวีเดน เนเธอร์แลนด์ และจีน ประเทศนี้เป็นผู้ส่งออกก๊าซธรรมชาติ ปิโตรเลียมดิบ ปลาแซลมอน และอลูมิเนียมรายใหญ่ เศรษฐกิจของเกาหลีใต้เป็นเรื่องราวความสำเร็จในศตวรรษที่ 20 ซึ่งปัจจุบันได้รับการยอมรับอย่างมั่นคงในฐานะเศรษฐกิจอุตสาหกรรมที่ก้าวหน้า เกาหลีใต้เป็นที่รู้จักในด้านกลยุทธ์การเติบโตที่นำโดยการส่งออก และการครอบงำของกลุ่มธุรกิจขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นกลุ่มธุรกิจขนาดใหญ่ เกาหลีใต้ได้สร้างเครือข่ายข้อตกลงการค้าเสรีครอบคลุม fifty eight ประเทศ ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนมากกว่าสามในสี่ของข้อตกลงการค้าเสรีทั่วโลก จีดีพี เป็นผู้ผลิตและส่งออกอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ อุปกรณ์โทรคมนาคม และยานยนต์รายใหญ่ ญี่ปุ่นมีเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับสามของโลก ความร่วมมือที่แข็งแกร่งระหว่างรัฐบาลและอุตสาหกรรมและองค์ความรู้ทางเทคโนโลยีขั้นสูงได้สร้างเศรษฐกิจการผลิตและการส่งออกของญี่ปุ่น ธุรกิจหลักๆ ของญี่ปุ่นหลายแห่งได้รับการจัดระเบียบเป็นเครือข่ายของบริษัทที่เชื่อมโยงถึงกันซึ่งเรียกว่าเคอิเร็ตสึ สหรัฐอเมริกา จีน ญี่ปุ่น เยอรมนี และอินเดียเป็นประเทศที่มีเศรษฐกิจอันดับต้นๆ ของโลกเมื่อพิจารณาจากผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) GDP คือการประมาณมูลค่ารวมของสินค้าและบริการสำเร็จรูปที่ผลิตภายในพรมแดนของประเทศในช่วงระยะเวลาที่กำหนด ซึ่งโดยปกติคือหนึ่งปี GDP ถูกใช้อย่างแพร่หลายเพื่อประเมินขนาดเศรษฐกิจของประเทศและผลกระทบต่อเศรษฐกิจโลก

อย่างไรก็ตาม ประวัติศาสตร์แสดงให้เห็นว่าการจอดรถด้วยเงินสดหลังจากอัตราดอกเบี้ยถึงจุดสูงสุดมักจะทิ้งเงินไว้บนโต๊ะ ในช่วงหกรอบการขึ้นอัตราดอกเบี้ยที่ผ่านมา ดัชนีพันธบัตรรวมของสหรัฐอเมริกามีประสิทธิภาพเหนือกว่าเงินสดในแต่ละช่วง 12 เดือนหลังจากอัตรา CD สูงสุด ในขณะที่ S ฝรั่งเศสมี GDP ใหญ่เป็นอันดับ 7 ของโลก การท่องเที่ยวเป็นอุตสาหกรรมที่สำคัญ และฝรั่งเศสมีนักท่องเที่ยวมาเยือนมากที่สุดในแต่ละประเทศ อันดับที่สี่ในกลุ่มเศรษฐกิจโลกคือเยอรมนี เยอรมนียังเป็นประเทศเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดของยุโรปอีกด้วย อย่างไรก็ตาม มีการเคลื่อนไหวครั้งใหญ่ภายในรายการในช่วง 20 ปีที่ผ่านมา ประเทศจีนอยู่ในอันดับที่ 13 ในปี 2000 แต่กลับรั้งอันดับสองมาตั้งแต่ปี 2010 นอกจากนี้ อินโดนีเซียยังก้าวกระโดดจากเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดอันดับที่ 27 ในปี 2000 มาอยู่ที่อันดับที่ sixteen ในปี 2022 ในปี 2022 ซาอุดิอาระเบียไต่ขึ้นจากอันดับที่ 18 เป็น อันดับที่ 17 และอาร์เจนตินากระโดดขึ้นมาอยู่อันดับที่ 22 จากอันดับที่ 28 เมื่อปีที่แล้ว

การคาดการณ์แสดงให้เห็นว่าการใช้จ่ายด้านเครื่องจักรและอุปกรณ์เพิ่มขึ้น 1.3% ในปีนี้และ three.2% ในปี 2568 ค่าใช้จ่ายด้านเครื่องจักรและอุปกรณ์ดีดตัวขึ้นสู่ระดับก่อนการแพร่ระบาดแต่กลับแตะระดับสูงสุด การใช้จ่ายประเภทนี้ ซึ่งรวบรวมทุกอย่างตั้งแต่เครื่องจักรในโรงงานไปจนถึงคอมพิวเตอร์และเครื่องใช้สำนักงาน โดยทั่วไปมีแนวโน้มสูงขึ้นอย่างมากเมื่อเวลาผ่านไป และเราคาดว่าแนวโน้มการเติบโตที่แข็งแกร่งนั้นจะกลับมาในปีนอกของการคาดการณ์ พื้นที่กรุงเทพฯ เป็นหนึ่งในพื้นที่ที่เจริญรุ่งเรืองที่สุดของประเทศไทยและมีอิทธิพลเหนือเศรษฐกิจของประเทศอย่างมาก โดยภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่มีบุตรยากเป็นกลุ่มที่ยากจนที่สุด ความกังวลของรัฐบาลไทยชุดต่อๆ ไป และจุดสนใจของรัฐบาลทักษิณที่ถูกโค่นล้มเมื่อเร็วๆ นี้ คือการลดความแตกต่างในระดับภูมิภาคซึ่งได้รับผลกระทบจากการเติบโตอย่างรวดเร็วของเศรษฐกิจในกรุงเทพฯ และวิกฤตการณ์ทางการเงิน ความตึงเครียดทางการค้าที่เพิ่มสูงขึ้นกับจีน สงครามรัสเซีย-ยูเครนที่กำลังดำเนินอยู่ และความขัดแย้งในตะวันออกกลาง ล้วนชี้ให้เห็นถึงความไม่แน่นอนและความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องในปี 2024 แม้ว่าจนถึงขณะนี้ผลกระทบโดยตรงต่อเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ยังมีจำกัด แต่ความเสี่ยงที่ใหญ่กว่านั้นก็คือภาวะอุปทานตกตะลึงของ สินค้าโภคภัณฑ์หรือสินค้าที่สำคัญ เช่น พลังงาน อาหาร เซมิคอนดักเตอร์ ที่ทำให้เกิดการหยุดชะงักของตลาดอย่างมีนัยสำคัญ การเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในปีหน้าอาจส่งผลกระทบมากกว่าวัฏจักรทางภูมิศาสตร์การเมืองล่าสุด เนื่องจากความตึงเครียดที่เพิ่มสูงขึ้นแล้ว

สวีเดนรับผู้ย้ายถิ่นฐานใหม่จำนวนมาก และเผชิญกับความท้าทายในระยะสั้นถึงปานกลางในการบูรณาการพวกเขาเข้ากับสังคมสวีเดนและตลาดแรงงาน ในปี 2022 รัสเซียเปิดฉากบุกโจมตียูเครน ซึ่งเป็นเพื่อนบ้าน ผลจากการกระทำดังกล่าว ทำให้ประเทศได้รับผลกระทบจากการคว่ำบาตรและการลงโทษทางเศรษฐกิจอื่นๆ มากมาย ซึ่งส่งผลเสียต่อเศรษฐกิจอย่างมากในปี 2565 เมื่อพิจารณาจากการหดตัวของ GDP เมื่อเทียบกับการเติบโต เป็นประเทศเดียวในรายการนี้ที่เคยมีประสบการณ์ดังกล่าว อินเดียเป็นประเทศที่มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับห้าของโลก เนื่องจากมีประชากรจำนวนมาก อินเดียจึงมี GDP ต่อหัวต่ำที่สุดในรายการนี้ Erika Rasure ได้รับการยอมรับทั่วโลกว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญ นักวิจัย และนักการศึกษาด้านเศรษฐศาสตร์ผู้บริโภคชั้นนำ เธอเป็นนักบำบัดทางการเงินและโค้ชด้านการเปลี่ยนแปลงซึ่งมีความสนใจเป็นพิเศษในการช่วยให้ผู้หญิงเรียนรู้วิธีการลงทุน “[เศรษฐกิจปัจจุบัน] เป็นหนังสือที่ยอดเยี่ยมที่มีเนื้อหาให้มีส่วนร่วมมากมาย สำหรับนักมานุษยวิทยาที่สนใจในความเชี่ยวชาญ พลังงาน และการสร้างตลาด หนังสือเล่มนี้มีส่วนสนับสนุนหัวข้อเหล่านี้ได้ทันท่วงทีและถือเป็นการอ่านที่จำเป็น เขียนให้เข้าถึงได้ง่าย เชิญชวนนักศึกษาระดับปริญญาตรี บัณฑิตศึกษา และนักวิจัยผู้มีประสบการณ์”

ในระบบเศรษฐกิจปัจจุบันของเรา เรานำวัสดุจากโลกมาสร้างผลิตภัณฑ์จากวัสดุเหล่านี้ และทิ้งเป็นขยะในที่สุด กระบวนการนี้เป็นเส้นตรง ในทางตรงกันข้าม ในระบบเศรษฐกิจแบบวงกลม เราหยุดการผลิตขยะตั้งแต่แรก การแก้ไขก่อนไตรมาสเดือนกันยายน 2022 จะถูกระงับตามนโยบายการแก้ไขบัญชีแห่งชาติ การแก้ไขใดๆ ที่จำเป็นก่อนไตรมาสเดือนกันยายน 2022 จะถูกรวมเข้ากับบัญชีแห่งชาติประจำปีที่เผยแพร่ในเดือนตุลาคม 2024 – – ไม่เกี่ยวข้อง – ไม่มีหรือปัดเศษเป็นศูนย์ a คอลัมน์สุดท้ายแสดงสัดส่วนเปอร์เซ็นต์ต่อการเติบโตของ GDP การบริหารภาครัฐและความปลอดภัยเพิ่มขึ้น 1.0% โดยได้แรงหนุนจากการลงประชามติเรื่องเสียงของชาวอะบอริจินและชาวเกาะช่องแคบทอร์เรสในเดือนตุลาคม เกษตรกรรม ป่าไม้ และการประมง ลดลง 3.4% เนื่องจากสภาพแห้งแล้งส่งผลกระทบต่อผลผลิตของพืชฤดูหนาว เช่น ข้าวสาลี การใช้จ่ายภาคครัวเรือนเพิ่มขึ้น 0.1% ในไตรมาสเดือนธันวาคม เนื่องจากการใช้จ่ายด้านสิ่งของจำเป็น (0.7%) ที่เพิ่มขึ้น ได้รับการชดเชยด้วยการใช้จ่ายด้านการตัดสินใจที่ลดลง (-0.9%)

2550[59] แผนการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ของทักษิณไม่ได้รับการกล่าวถึงจนกระทั่งปี 2554 เมื่อน้องสาวของเขา ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เข้ารับตำแหน่ง ในปี 2550 เศรษฐกิจไทยขยายตัวร้อยละ 5 เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2550 รัฐบาลทหารได้จัดให้มีการเลือกตั้งทั่วไป พรรคพลังประชาชนที่สนับสนุนทักษิณ นำโดยสมัคร สุนทรเวช ได้รับชัยชนะอย่างถล่มทลายเหนือพรรคประชาธิปัตย์ของอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อย่างไรก็ตาม เนื่องจากที่พักพิง (ที่อยู่อาศัย) คิดเป็นส่วนใหญ่ขององค์ประกอบบริการของดัชนีราคา และผลกระทบที่ล้าหลังของราคาบ้านที่ทรงตัวจะป้อนเข้าสู่องค์ประกอบที่พักพิงของดัชนีในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า จึงมีเหตุผลที่จะ คาดว่าอัตราเงินเฟ้อจะผ่อนคลายลงอีก แม้ว่าตลาดแรงงานจะไม่อ่อนตัวลงก็ตาม ในทางกลับกัน อาจเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับ Fed ที่เลือกลดอัตราดอกเบี้ยภายในเดือนมิถุนายน คาลิชเป็นหัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ระดับโลกของบริษัท Deloitte Touche Tohmatsu Ltd. เขาเป็นผู้เชี่ยวชาญในประเด็นเศรษฐกิจโลก รวมถึงผลกระทบของแนวโน้มทางเศรษฐกิจ ประชากรศาสตร์ และสังคมที่มีต่อสภาพแวดล้อมทางธุรกิจทั่วโลก เขาให้คำแนะนำแก่ลูกค้าของ Deloitte รวมถึงความเป็นผู้นำของ Deloitte เกี่ยวกับประเด็นทางเศรษฐกิจและผลกระทบต่อกลยุทธ์ทางธุรกิจ นอกจากนี้ เขายังมอบการนำเสนอมากมายแก่บริษัทและองค์กรการค้าในหัวข้อที่เกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจโลก เขาเดินทางไปอย่างกว้างขวางและได้นำเสนอผลงานใน 47 ประเทศใน 6 ทวีป เขาได้รับการอ้างอิงจาก Wall Street Journal, The Economist และ The Financial Times ดร. คาลิชสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีสาขาเศรษฐศาสตร์จากวิทยาลัยวาสซาร์ และปริญญาเอกสาขาเศรษฐศาสตร์ระหว่างประเทศจากมหาวิทยาลัยจอห์น ฮอปกินส์ 2513 การนำเข้าไปยังประเทศสำคัญ ๆ เพิ่มขึ้นอย่างมาก เนื่องจากการบริโภคที่เพิ่มขึ้นในสหรัฐอเมริกาและปัจจัยอื่น ๆ และการค้าใน โลกเสรีมีอัตราการเพิ่มขึ้นสูงถึงร้อยละ 14 ในแง่ที่กำหนด แต่อัตราการเพิ่มขึ้นลดลงเหลือร้อยละ 12.5 ในไตรมาสแรกของปี 2514 และร้อยละ 10.three ในไตรมาสที่สอง

มีคนมากถึง 200 ล้านคนทำงานเป็นส่วนหนึ่งของเศรษฐกิจของครีเอเตอร์ และ 4% ของพวกเขาสร้างรายได้มากกว่า a hundred,000 ดอลลาร์ต่อปี เศรษฐกิจของครีเอเตอร์เติบโตเป็นอุตสาหกรรมที่มีมูลค่า 250 พันล้านดอลลาร์และยังคงเติบโต การคาดการณ์แสดงให้เห็นว่าอาจสูงถึง 480 พันล้านดอลลาร์ภายในปี 2570 Robyn Gibbard เป็นผู้จัดการของทีมเศรษฐศาสตร์มหภาคของ Deloitte LLP เขาเป็นนักสร้างโมเดลที่มีประสบการณ์และมีส่วนร่วมในการเผยแพร่การคาดการณ์เศรษฐกิจมหภาคมาตั้งแต่ปี 2016 ก่อนที่จะมาร่วมงานกับ Deloitte Gibbard เคยทำงานที่กระทรวงการคลังของรัฐบาลนูนาวุต Conference Board of Canada และรัฐสภาแห่งแคนาดา

การระบาดใหญ่เพิ่มการดูถูกการบาดเจ็บอย่างแน่นอน แต่นั่นไม่ใช่ปัจจัยเดียวเท่านั้น ในประเทศจีนในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เศรษฐกิจตลาดและการพัฒนาภาคเอกชนถูกบ่อนทำลาย โลกาภิวัตน์ถอยกลับไป และระบอบเผด็จการทางการเมืองก็เพิ่มมากขึ้น สิ่งเหล่านี้ไม่เอื้อต่อการเติบโต ผลผลิตทำหน้าที่เป็นตัวเร่งให้เกิดการเติบโตและการพัฒนาทางเศรษฐกิจ ทำให้ประเทศต่างๆ สามารถผลิตได้มากขึ้นโดยใช้ทรัพยากรเท่าเดิม มีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมโอกาสในการจ้างงาน ส่งผลให้ค่าจ้างดีขึ้นและสภาพเศรษฐกิจดีขึ้น ผลผลิตที่สูงยังช่วยเตรียมเศรษฐกิจให้พร้อมรองรับเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝัน/ไม่ได้วางแผนไว้ได้ดีขึ้น และฟื้นตัวจากภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ ในปี 2021 ภาคการผลิตอาหารและเครื่องดื่มของสหรัฐฯ มีการจ้างงาน 1.7 ล้านคน หรือเพียงร้อยละ 1.1 ของการจ้างงานนอกภาคการเกษตรทั้งหมดของสหรัฐฯ ในโรงงานผลิตอาหารและเครื่องดื่มหลายพันแห่งทั่วประเทศ พนักงานเหล่านี้มีส่วนร่วมในการเปลี่ยนวัตถุดิบทางการเกษตรให้เป็นผลิตภัณฑ์สำหรับการบริโภคขั้นกลางหรือขั้นสุดท้าย โรงงานเนื้อสัตว์และสัตว์ปีกจ้างคนงานในการผลิตอาหารและเครื่องดื่มมากที่สุด ตามมาด้วยโรงงานเบเกอรี่และเครื่องดื่ม เกษตรกรรม อาหาร และอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องมีส่วนสร้างรายได้ประมาณ 1.420 ล้านล้านดอลลาร์ให้กับผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ของสหรัฐอเมริกาในปี 2022 หรือส่วนแบ่ง 5.5 เปอร์เซ็นต์ ผลผลิตจากฟาร์มของอเมริกาสร้างรายได้ 223.5 พันล้านดอลลาร์ของผลรวมนี้ หรือประมาณร้อยละ zero.9 ของ GDP ของสหรัฐอเมริกา การมีส่วนร่วมโดยรวมของการเกษตรต่อ GDP นั้นมากกว่าร้อยละ 0.9 เนื่องจากภาคส่วนที่เกี่ยวข้องกับการเกษตรต้องพึ่งพาปัจจัยการผลิตทางการเกษตรเพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับเศรษฐกิจ ภาคที่เกี่ยวข้องกับการเกษตร ได้แก่ การผลิตอาหารและเครื่องดื่ม ร้านขายอาหารและเครื่องดื่ม บริการอาหารและสถานที่รับประทานอาหาร/ดื่ม สิ่งทอ เครื่องแต่งกาย และผลิตภัณฑ์เครื่องหนัง และป่าไม้และการประมง ภาคเกษตรกรรมของสหรัฐอเมริกาขยายขอบเขตไปไกลกว่าธุรกิจฟาร์มโดยครอบคลุมถึงอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับฟาร์มหลายประเภท เกษตรกรรม อาหาร และอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องมีส่วนคิดเป็นร้อยละ 5.5 ให้กับผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศของสหรัฐอเมริกา และจัดหาการจ้างงานร้อยละ 10.four ของสหรัฐ ค่าใช้จ่ายด้านอาหารของชาวอเมริกันคิดเป็นร้อยละ 12.8 ของงบประมาณครัวเรือนโดยเฉลี่ย ในบรรดาค่าใช้จ่ายของรัฐบาลกลางในโครงการฟาร์มและอาหาร ความช่วยเหลือด้านโภชนาการมีมากกว่าโครงการอื่นๆ มาก ตั้งแต่ปี 2017 ถึง 2019 อัตราเงินเฟ้ออยู่ที่ประมาณ 2% ต่อปี ซึ่งเป็นระดับที่ต่ำเพียงพอที่ผู้คนโดยทั่วไปไม่สังเกตเห็นการเปลี่ยนแปลงในแต่ละวัน แต่เมื่อโควิด-19 ปิดห่วงโซ่อุปทานทั่วโลกและทำให้เกิดการขาดแคลนแรงงาน ราคาก็พุ่งสูงขึ้น โดยอัตราเงินเฟ้อแตะระดับสูงสุดในรอบ forty ปีที่ 9.1% ในเดือนมิถุนายน 2022

ประเทศในรายชื่อนี้มีประชากร การเมือง ข้อตกลงทางการค้า และประชากรศาสตร์ที่หลากหลาย ซึ่งทั้งหมดนี้มีส่วนสำคัญต่อประสิทธิภาพของเศรษฐกิจและ GDP ของประเทศเหล่านั้น ในขณะที่ประเทศต่างๆ ใช้มาตรการเพื่อลดการทุจริต เปิดตลาด และใช้ประโยชน์จากทรัพยากรธรรมชาติและเทคโนโลยีใหม่ๆ พวกเขาก็จะเห็น GDP ของพวกเขาเติบโตขึ้น ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) วัดผลผลิตทั้งหมดของประเทศ และใช้เป็นมาตรวัดความสมบูรณ์ของเศรษฐกิจและขนาดของเศรษฐกิจ ประเทศต่างๆ ต่างวัดการเติบโตของ GDP อย่างสม่ำเสมอ เพื่อเป็นแนวทางในการพิจารณาว่าเศรษฐกิจมีการดำเนินงานอย่างไร และต้องดำเนินการอะไรบ้างเพื่อสร้างการเติบโตที่มั่นคง เนื่องจากการบูรณาการอย่างลึกซึ้งกับเศรษฐกิจยุโรปที่เหลือ เบลเยียมจึงมีความอ่อนไหวอย่างมากต่อการผันผวนในประสิทธิภาพทางเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศเพื่อนบ้าน เบลเยียมเผชิญกับภาระหนี้สาธารณะที่สูงเมื่อเทียบกับ GDP ซึ่งอาจก่อให้เกิดอุปสรรคต่อการเติบโตได้ เศรษฐกิจของสหราชอาณาจักรได้รับแรงหนุนจากภาคบริการขนาดใหญ่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านการเงิน การประกันภัย และบริการทางธุรกิจ ความสัมพันธ์ทางการค้าที่กว้างขวางของประเทศกับทวีปยุโรปมีความซับซ้อนอย่างมากจากมติของ Brexit ภายหลังการลงมติในปี 2559 ให้ออกจากสหภาพยุโรป (EU) ณ วันที่ 31 มกราคม 2020 สหราชอาณาจักรไม่ได้เป็นสมาชิกสหภาพยุโรปอย่างเป็นทางการ แต่การเจรจาที่ถกเถียงกันในเรื่องความสัมพันธ์ทางการค้าระหว่างทั้งสองยังดำเนินอยู่

ผู้กำหนดนโยบายจะไม่ทราบคำตอบทั้งหมดเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับอัตราเงินเฟ้อเมื่อถึงเวลาที่พวกเขาจัดประชุมในเดือนมีนาคมในสัปดาห์นี้ เงินทุนจำนวนมหาศาลสำหรับ Intel จะสนับสนุนการก่อสร้างโรงงานในรัฐแอริโซนา โอไฮโอ นิวเม็กซิโก และออริกอน รางวัลนี้ถือเป็นรางวัลที่ใหญ่ที่สุดจากการออกกฎหมายที่มุ่งเป้าไปที่การผลิตซ้ำ สี่ปีหลังจากเกิดโรคระบาด สำนักงาน ย่านใจกลางเมือง และระบบธนาคารต่างรอดูว่าผลที่ตามมาจะยังคงอยู่นานแค่ไหน เช่นเดียวกับการสำรวจของมหาวิทยาลัยมิชิแกน รายงานของเฟดนิวยอร์กแสดงให้เห็นถึงความแตกแยกในมุมมองของเศรษฐกิจที่ขึ้นอยู่กับข้อมูลประชากร การคาดการณ์รายได้ที่ลดลงนั้นนำโดยบุคคลที่มีประกาศนียบัตรมัธยมปลายมากที่สุด สำหรับผู้ที่สำเร็จการศึกษาระดับวิทยาลัย ความคาดหวังรายได้ไม่เปลี่ยนแปลง ในทำนองเดียวกัน ความไม่มั่นคงในการทำงานได้เพิ่มสูงขึ้นในหมู่ผู้ที่มีประกาศนียบัตรมัธยมศึกษาตอนปลายมากที่สุด แต่ยังคงลดลงสำหรับผู้ที่สำเร็จการศึกษาระดับวิทยาลัยและวิทยาลัยเป็นอย่างน้อย ไบเดนได้รับอนุมัติงานโดยเฉลี่ย 39.8% ในช่วงปีที่สามของเขาในตำแหน่ง ซึ่งเป็นค่าเฉลี่ยในปีที่สามที่ต่ำเป็นอันดับสองสำหรับประธานาธิบดีคนล่าสุด

“เฟดมีโอกาสที่จะเปลี่ยนเป้าหมายเงินเฟ้อประจำปีที่ 2% และยังไม่ได้ดำเนินการ” ฟรีดแมนกล่าว “แม้จะมีความคืบหน้าตั้งแต่ต้นปี 2565 แต่อัตราเงินเฟ้อในปัจจุบันยังคงสูงกว่าอัตราเป้าหมายของเฟด แต่เราคิดว่าเฟดจะต้องเริ่มลดอัตราดอกเบี้ยก่อนที่อัตราเงินเฟ้อจะลดลงเหลือระดับ 2%” ในความเป็นจริง การคาดการณ์ของ FOMC บ่งชี้ว่าความคาดหวังคืออัตราเงินเฟ้อจะยังคงอยู่เหนือ 2% ในปี 2024 และ 2025 แต่ FOMC ยังคงคาดการณ์การปรับลดอัตราดอกเบี้ยในช่วงสองปีนั้น1 Freedman กล่าวว่า Fed จะต้องตระหนักถึงการลดอัตราเงินกองทุนในปัจจุบันจาก ระดับสูงในปัจจุบันก่อนที่จะเริ่มสร้างความเสียหายต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจ อันที่จริงแล้ว ผู้ลงคะแนนเกือบ 6 ใน 10 รายที่สำรวจโดย CBS News อธิบายว่าเศรษฐกิจสหรัฐฯ ภายใต้ไบเดนนั้นย่ำแย่ แม้ว่ามุมมองของนักเศรษฐศาสตร์จะมีแง่ดีมากกว่ามากเนื่องจาก GDP ของประเทศที่แข็งแกร่งเกินคาดและการว่างงานต่ำ แทนที่จะเข้าสู่ภาวะถดถอย ดังที่นักเศรษฐศาสตร์หลายคนคาดการณ์ไว้เมื่อปีที่แล้ว ดูเหมือนว่าเศรษฐกิจจะดำเนินไปในทิศทางที่จะสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่องและมีการจ้างงานเพิ่มขึ้นในขณะที่อัตราเงินเฟ้อถดถอย ในเดือนมีนาคม 2020 FOMC ได้จัดการประชุมฉุกเฉินเพื่อแก้ไขผลกระทบทางเศรษฐกิจจากการระบาดใหญ่ของโควิด-19 ซึ่งทำให้อัตราเงินเฟดลงที่ช่วง 0% และ 0.25% ในการประชุมวันที่ 16 มีนาคม 2565 FOMC ประกาศว่าจะมีการขึ้นอัตราดอกเบี้ยเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2561 เพื่อต่อสู้กับอัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้น ช่วงเป้าหมายเพิ่มขึ้น 0.25% (25 คะแนนพื้นฐาน) จาก 0% เป็น 0.25% เป็น 0.25% เป็น 0.50% การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ในช่วง 30 ปีที่ผ่านมา เศรษฐกิจของรัฐแคลิฟอร์เนียมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ซึ่งส่วนใหญ่เกิดจากการเปลี่ยนแปลงด้านประชากรและเทคโนโลยี นวัตกรรมด้านคอมพิวเตอร์ ระบบอัตโนมัติ และเทคโนโลยีสารสนเทศได้เติบโตขึ้นในภาคส่วนใหม่ทั้งหมด ซึ่งมุ่งเน้นที่แคลิฟอร์เนีย ทำให้เกิดความมั่งคั่งใหม่และกิจกรรมที่เปลี่ยนแปลงไปในภาคส่วนอื่นๆ มากมาย ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีในการผลิตส่งผลให้ความต้องการคนงานในภาคส่วนต่างๆ เช่น การผลิตลดลง ซึ่งปัจจุบันมีขนาดเล็กลงจากปี 1994 ถึง 20% อย่างไรก็ตาม เทคโนโลยีใหม่ๆ ได้เพิ่มความสามารถในการผลิตของคนงานบางคน ทำให้ได้รับค่าจ้างที่สูงขึ้น ในขณะเดียวกันก็มีส่วนทำให้รายได้ไม่เท่าเทียมกันอย่างต่อเนื่อง ภาษีหักเงินอุดหนุนการผลิตและการนำเข้าลดลง 0.3% ภาษีการผลิตและการนำเข้าลดลง zero.1% โดยได้แรงหนุนจากภาษีการค้าระหว่างประเทศที่ลดลง ชดเชยด้วยภาษีสรรพสามิต ภาษีเงินเดือน และภาษีการพนันที่เพิ่มขึ้น ภาษีการค้าระหว่างประเทศที่ลดลงเป็นผลมาจากปริมาณการนำเข้ายาสูบที่ลดลงตามการเพิ่มขึ้นอย่างมากในไตรมาสก่อนหน้า เงินอุดหนุนการผลิตเพิ่มขึ้น 2.3% โดยได้แรงหนุนจากการชำระเงินที่เพิ่มขึ้นให้กับบริษัทสาธารณะที่ไม่ใช่สถาบันการเงินที่เกี่ยวข้องกับการขนส่ง

“ไฟฟ้าเป็นสิ่งธรรมดา ไฟฟ้าเป็นสิ่งที่ไม่ธรรมดา ในชาติพันธุ์วรรณนาที่ไม่ธรรมดานี้ Canay Özden-Schilling แนะนำให้เรารู้จักกับพลังงานรูปแบบธรรมดานี้อีกครั้งผ่านกระบวนการทางการตลาดล่าสุดของบริษัท นี่คือวิทยากรที่ล้ำสมัยในแนวทางทางมานุษยวิทยาต่อระบบทุนนิยมและโครงสร้างพื้นฐาน บัญชีของสินค้าที่เตะกลับ ” “ด้วยทักษะทางชาติพันธุ์วิทยาที่น่าทึ่งและความเข้าใจเชิงทฤษฎีที่น่าเกรงขาม The Current Economy แสดงให้เห็นว่าสิ่งต่างๆ ที่เราสันนิษฐานว่าเป็นเอกพจน์ เช่น โครงข่ายไฟฟ้า สามารถนำมาคูณกัน สร้างใหม่ให้เป็นแหล่งผลกำไร ต่อต้านการบุกรุกชีวิตของชนชั้นกลาง และอื่นๆ อีกมากมายได้อย่างไร นี่เป็นการอ่านที่จำเป็นสำหรับทุกคนที่สนใจที่จะค้นพบว่าจินตนาการทางเศรษฐกิจที่ครอบงำนั้นเป็นมากกว่าแนวทางการตลาดอย่างไร” ส่วนหนึ่งเนื่องมาจากผลกระทบที่แตกต่างกันดังที่กล่าวข้างต้น การฟื้นตัวของ GDP ที่แท้จริงในประเทศผู้ส่งออกพลังงาน (สหรัฐอเมริกาและแคนาดา) ได้รวดเร็วกว่าในประเทศผู้นำเข้าพลังงาน (ประเทศที่เหลือในรูป) เนื่องจาก Medicare รัฐบาลกลางและผู้เสียภาษีจะเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายด้านการรักษาพยาบาลเหล่านี้ การขยายตัวของความขัดแย้งระหว่างอิสราเอลและฮามาสอาจขัดขวางการเติบโตของ GDP ทั่วโลก และทำให้อัตราเงินเฟ้อพุ่งสูงขึ้นอีกครั้ง คาดว่าจะมีการลงทุนเพิ่มขึ้นอีกในอนาคตอันใกล้นี้ และผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่าการผลิตพลังงานทดแทนจะนำหน้าเชื้อเพลิงฟอสซิลภายในปี 2568

เรารู้ว่ามีศักยภาพที่จำกัดในการระดมการจัดหาเงินทุนระยะยาวในประเทศกำลังพัฒนา ดังนั้นส่วนแบ่งสำคัญของการลงทุนเพิ่มเติมจะต้องได้รับการสนับสนุนทางการเงินจากการถ่ายโอนทรัพยากรระหว่างประเทศ นอกจากนี้ยังมีความท้าทายใหม่ๆ ต่อการเติบโตและการพัฒนาของโลก รวมถึงภัยพิบัติทางธรรมชาติ ราคาน้ำมันพุ่งสูงขึ้น ตั้งแต่ปลายปี 2553 ราคาอาหารและน้ำมันก็กลับมาสูงขึ้นอีกครั้ง แนวโน้มการส่งออกคาดว่าจะเป็นบวกในปี 2567 และ 2568 โดยได้รับแรงหนุนจากการปรับปรุงสภาพการค้าภายนอกควบคู่ไปกับการลงทุนขนาดใหญ่ในช่วงที่ผ่านมา การเติบโตของ GDP ในปี 2024 ได้รับการปรับลดลงอย่างมากเป็น 1.2% เทียบกับ 3.0% ในการพยากรณ์ฤดูใบไม้ร่วง ซึ่งส่วนใหญ่สะท้อนให้เห็นถึงการยกยอดที่ต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้จากปี 2023 ในปี 2025 กิจกรรมทางเศรษฐกิจคาดว่าจะขยายตัว 3.2% ซึ่งลดลงเล็กน้อย กว่าการคาดการณ์ในฤดูใบไม้ร่วงปี 2566 การศึกษาและการฝึกอบรมยังช่วยให้แน่ใจว่าคนงานจะได้รับประโยชน์จากการเติบโตของผลิตภาพ ในรูปแบบของการเติบโตของค่าจ้างที่แท้จริงในอนาคต การมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานที่ลดลงในขณะนี้เป็นสาเหตุของ “การขาดงาน” เกือบทั้งหมด (สัมพันธ์กับตลาดแรงงานก่อนการแพร่ระบาด) ในสหรัฐอเมริกาในปัจจุบัน ตำแหน่งงานว่างที่สูงและอัตราการลาออกในธุรกิจสันทนาการ/การต้อนรับ และการค้าปลีก เห็นได้ชัดว่าทำให้การเติบโตของค่าจ้างแข็งแกร่งขึ้นที่เราสังเกตเห็นในภาคส่วนเหล่านี้

แม้ว่าภาคอีสานจะมีสัดส่วนประมาณหนึ่งในสามของประชากรประเทศไทยและหนึ่งในสามของพื้นที่ แต่ก็ผลิตได้เพียงร้อยละ eight.9 ของ GDP เศรษฐกิจเติบโตที่ร้อยละ 6.2 ต่อปีในช่วงทศวรรษ 1990 เครื่องจักรและชิ้นส่วน ยานพาหนะ วงจรรวม เคมีภัณฑ์ น้ำมันดิบ เชื้อเพลิง เหล็กและเหล็กกล้า ถือเป็นสินค้านำเข้าหลักของไทย การนำเข้าที่เพิ่มขึ้นสะท้อนให้เห็นถึงความต้องการเชื้อเพลิงในการผลิตสินค้าและยานพาหนะที่มีเทคโนโลยีสูง Federal Reserve คงอัตราดอกเบี้ยไว้และอธิบายถึงเส้นทางที่ไม่แน่นอนในการลดอัตราดอกเบี้ยในปี 2024 อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลกระทบของการตัดสินใจครั้งล่าสุดของ Fed

ด้วยการประเมินมูลค่าหุ้นที่สูงขึ้นและอัตราผลตอบแทนพันธบัตรต่ำเมื่อเทียบกับในอดีต ผลตอบแทนที่น่าประทับใจน้อยลงจากพอร์ตโฟลิโอ 60/40 ในอนาคตอาจบังคับให้นักลงทุนมองหาผลลัพธ์ที่สม่ำเสมอในอัลฟ่า รายได้ และการกระจายความเสี่ยงที่อื่น อย่างไรก็ตาม นักลงทุนที่ยินดีร่วมลงทุนนอกตลาดสาธารณะสามารถใช้ประโยชน์จากสินทรัพย์ทางเลือกต่างๆ มากมายเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ต้องการ ตามที่เราแสดงไว้ในสไลด์ที่ 55 ของคู่มือนี้ สินทรัพย์ทางเลือกสามารถให้ความสัมพันธ์ที่ต่ำกับตลาดสาธารณะ แหล่งรายได้ที่หลากหลาย และผลตอบแทนระยะยาวที่เพิ่มขึ้น แท้จริงแล้ว ด้วยอัตราผลตอบแทนที่สูงขึ้นในขณะนี้ทำให้เกิด “ผลตอบแทนที่น่าดึงดูด” ตราสารหนี้จึงให้ผลตอบแทนที่ไม่สมดุลอย่างมาก ยกตัวอย่าง U.S. Aggregate; หากอัตราผลตอบแทนลดลง 1% นักลงทุนสามารถคาดหวังผลตอบแทนได้มากกว่า 11% อย่างไรก็ตาม หากอัตราเพิ่มขึ้น 1% คูปองจากพันธบัตรจะช่วยชดเชยการเสื่อมราคาบางส่วน และนักลงทุนรายเดียวกันอาจคาดหวังการขาดทุนเพียง 1.5% Guide to the Markets ซึ่งขณะนี้อยู่ในปีที่ 20 ได้รับการจัดทำขึ้นเพื่อพยายามแสดงให้เห็นปัจจัยพื้นฐานทางเศรษฐกิจ โอกาสและความเสี่ยงในการลงทุน อย่างไรก็ตาม การทำสิ่งนี้อย่างกระชับเป็นสิ่งสำคัญ คู่มือมีมากกว่า 60 หน้า แต่นั่นมากเกินไปสำหรับการสนทนาเกี่ยวกับตลาด ในขณะเดียวกัน ในขณะที่ Federal Reserve คงอัตราดอกเบี้ยไว้ในการประชุมเดือนมีนาคม แต่ dot plot ที่อัปเดตของ Fed แสดงให้เห็นเพียงสมาชิก FOMC ส่วนใหญ่ที่น้อยที่สุดที่เป็นไปได้ที่คาดว่าจะมีการลดอัตราดอกเบี้ยมากถึงสามครั้งในปี 2024 และพวกเขาลดจำนวนการลดอัตราดอกเบี้ยที่คาดหวังในปี 2025 จากสี่ครั้ง เหลือสาม ซึ่งเน้นย้ำถึงลักษณะที่ค่อยเป็นค่อยไปของการผ่อนคลายนโยบายที่คาดการณ์ไว้ ในแง่บวก พวกเขาได้แสดงความตั้งใจที่จะเริ่มลดความเข้มงวดเชิงปริมาณในเร็วๆ นี้

ดังเช่นที่เป็นมาตั้งแต่ต้นปี 2021 หลังจากที่โจ ไบเดนเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดี พรรครีพับลิกันยังคงมีแนวโน้มที่จะแสดงความไม่พอใจต่อสถานะของประเทศมากกว่าพรรคเดโมแครต แม้ว่าเสียงข้างมากในทั้งสองฝ่ายจะพูดแบบนี้ก็ตาม เก้าในสิบของพรรครีพับลิกันและพรรครีพับลิกันและพรรคเดโมแครตและพรรคเดโมแครตเจ็ดในสิบกล่าวว่าพวกเขาไม่พอใจ ในช่วงดำรงตำแหน่งของโดนัลด์ ทรัมป์ พรรคเดโมแครตมีแนวโน้มที่จะไม่พอใจกับสถานะของประเทศมากกว่าพรรครีพับลิกัน ในทางตรงกันข้าม มุมมองของพรรคเดโมแครตต่อระบบเศรษฐกิจมีเสถียรภาพในช่วงเวลาเดียวกัน ปัจจุบัน 85% ของพรรคเดโมแครตกล่าวว่าระบบเศรษฐกิจไม่ยุติธรรม ในขณะที่ 15% บอกว่ามันยุติธรรมสำหรับชาวอเมริกันส่วนใหญ่ ปัจจุบัน ประมาณสามในสี่ของชาวอเมริกัน (77%) กล่าวว่าระบบเศรษฐกิจในประเทศเอื้อประโยชน์ต่อผลประโยชน์อันทรงพลังอย่างไม่ยุติธรรม ในขณะที่เพียง 23% กล่าวว่าระบบเศรษฐกิจโดยทั่วไปนั้นยุติธรรมสำหรับชาวอเมริกันส่วนใหญ่ ตั้งแต่ต้นปี 2564 พรรครีพับลิกันมีแนวโน้มมากกว่าพรรคเดโมแครตอย่างต่อเนื่องที่จะกล่าวว่าเศรษฐกิจจะแย่ลงในปีหน้า ยังคงเป็นกรณีนี้จนถึงทุกวันนี้ โดย 61% ของพรรครีพับลิกันกล่าวว่าเศรษฐกิจจะแย่ลง เมื่อเทียบกับ 31% ของพรรคเดโมแครต สมาชิกของทั้งสองฝ่ายมีทัศนคติในแง่ร้ายเกี่ยวกับเศรษฐกิจในอนาคตมากกว่าในเดือนมกราคม ภาพที่ไม่น่าจะเป็นไปได้ดูเหมือนจะรับประกันได้ว่าธนาคารกลางสหรัฐจะไม่พร้อมที่จะลดอัตราดอกเบี้ยในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

ความจริงก็คือ อัตราเงินเฟ้อเกิดจากปัจจัยทางเศรษฐกิจที่ชัดเจนและเป็นที่เข้าใจกันดี ราคาสูงขึ้นเมื่อเรามีเงินมากเกินไปโดยไล่ล่าสินค้าและบริการน้อยเกินไป ธุรกิจตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงราคาเหล่านี้ ความเชื่อมั่นของผู้บริโภคเกี่ยวกับเศรษฐกิจ ซึ่งวัดโดยมหาวิทยาลัยมิชิแกน ลดลงในช่วงต้นเดือนมีนาคม โดยขยับตัวเล็กน้อยในช่วงสามเดือนแรกของปี 2567 หลังจากเพิ่มขึ้นในช่วงปลายปี 2566 แม้ว่าสิ่งนี้จะทำให้ผู้ซื้อหงุดหงิด แต่ผู้ขายจะต้องแบกรับภาระบางส่วน เนื่องจากพวกเขาจะไม่สามารถขึ้นราคาได้มากเท่าที่ควรเมื่อราคาลดลง

Wairarapa กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว และการขาดแคลนที่อยู่อาศัยกำลังผลักดันความต้องการคนงานก่อสร้าง อนุภูมิภาคยังมีภาคนักท่องเที่ยวที่สำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการท่องเที่ยวที่เกี่ยวข้องกับอาหาร และเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมโดยเฉพาะสำหรับผู้มาเยือนเมืองเวลลิงตัน นอกจากนี้ยังมีภาคอาหารและเครื่องดื่มที่มีมูลค่าเพิ่มเพิ่มขึ้น ซึ่งกำลังขับเคลื่อนความต้องการทักษะในด้านเทคโนโลยี อาหารมีความสำคัญอย่างยิ่งต่ออนุภูมิภาค เกษตรกรรม (การเลี้ยงแกะและเนื้อวัว) เป็นแหล่งรายได้หลักในภูมิภาค และยังมีอุตสาหกรรมไวน์ที่สำคัญอีกด้วย

ดังที่เป็นจริงในช่วงหลายเดือนมานี้ ส่วนแบ่งเงินเฟ้อที่สูงนั้นอยู่ในขอบเขตของการบริการ ราคาสินค้าที่ไม่ใช่พลังงานเพิ่มขึ้นเพียง 1.1% จากปีก่อนหน้า ราคาพลังงานลดลง 1.8% ขณะที่ราคาอาหารเพิ่มขึ้น 2.7% แต่ราคาบริการกลับเพิ่มขึ้น four.0% จากปีก่อนหน้า เช่นเดียวกับในช่วง 5 เดือนที่ผ่านมา กล่าวคือ อัตราเงินเฟ้อของราคาบริการหยุดชะงักอยู่ในระดับสูง ในที่สุด ราคาทองคำก็พุ่งสูงขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้จากความคาดหวังว่าอัตราเงินเฟ้อของสหรัฐฯ จะเหนียวกว่าและใช้เวลานานกว่าในการระงับ ราคาทองคำขณะนี้อยู่ที่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ถือเป็นการลงทุนที่ดี มีแนวโน้มที่จะทำได้ดีเมื่ออัตราดอกเบี้ยที่แท้จริง (ปรับด้วยอัตราเงินเฟ้อ) อยู่ในระดับต่ำ ด้วยความคาดหวังที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับอัตราเงินเฟ้อในระยะยาว อัตราดอกเบี้ยที่แท้จริงโดยนัยจึงลดลง ดังนั้นทองคำซึ่งไม่ให้ผลตอบแทนกลับกลายเป็นสิ่งน่าดึงดูดใจมากขึ้น ในทางกลับกัน การลงทุนระยะยาวไม่เคยดีเลย โดยตามหลังประสิทธิภาพของการวัดราคาหุ้นในวงกว้างมาก นอกจากนี้ ราคาทองคำยังมีความเสี่ยงต่อการตัดสินใจของประเทศผู้ผลิตทองคำ เช่น รัสเซียและแอฟริกาใต้ และประเทศที่ซื้อทองคำจำนวนมาก เช่น จีนและอินเดีย นอกจากนี้การสำรวจสถานประกอบการยังให้ข้อมูลเกี่ยวกับค่าจ้างอีกด้วย ค่าจ้างรายชั่วโมงโดยเฉลี่ยในเดือนมีนาคมเพิ่มขึ้น four.1% จากปีก่อนหน้า ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2021 กล่าวอีกนัยหนึ่ง แม้ว่าตลาดแรงงานจะตึงตัว แต่การเติบโตของค่าจ้างก็ชะลอตัวลง อย่างไรก็ตาม ค่าจ้างยังเพิ่มขึ้นเร็วกว่าอัตราเงินเฟ้อ ทำให้ครัวเรือนมีกำลังซื้อเพิ่มขึ้น การชะลอตัวของค่าจ้างทำให้เกิดความหวังว่าแรงกดดันด้านค่าจ้างอาจผ่อนคลายลงเพียงพอที่จะทำให้อัตราเงินเฟ้อลดลงได้อีก

รัฐบาลวิกตอเรียได้ทุ่มเงิน 90 พันล้านดอลลาร์ให้กับ Big Build ของรัฐวิกตอเรีย โดยจะเป็นแรงผลักดันสำคัญในการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจและการจ้างงานหลังการแพร่ระบาด โดยส่งมอบโครงการโครงสร้างพื้นฐานสำหรับทศวรรษหน้า แหล่งพลังงานทั่วไปที่ใหญ่ที่สุดในปี 2023 คือลิกไนต์ซึ่งมีส่วนแบ่ง 17.4% ของการผลิตทั้งหมด รองลงมาคือก๊าซธรรมชาติ (11.2%) และถ่านหินแข็ง (8.9%) การคาดการณ์ปัจจุบันของสถาบันวิจัยเศรษฐกิจสำหรับการเติบโตของ GDP ในเยอรมนีแตกต่างกันไประหว่าง -0.5% ถึง 1.3% สำหรับปีงบประมาณ 2024 วิธีที่นักลงทุนปรับเปลี่ยนพอร์ตการลงทุนเพื่อตอบสนองต่อการเคลื่อนไหวของราคาสินทรัพย์และการเปลี่ยนแปลงอื่นๆ เป็นข้อมูลสำคัญสำหรับโมเดลการกำหนดราคาสินทรัพย์ แต่ข้อจำกัดของข้อมูลทำให้มีหลักฐานค่อนข้างน้อยเกี่ยวกับการตอบสนองเชิงพฤติกรรมเหล่านี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับครัวเรือนที่มีมูลค่าสุทธิสูง ในความต้องการสินทรัพย์ของครัวเรือนสหรัฐ (NBER Working Paper 32001), Xavier Gabaix, Ralph S. J. Koijen, Federico Mainardi, Sangmin Oh และ Motohiro Yogo ใช้ประโยชน์จากชุดข้อมูลใหม่ในพอร์ตการลงทุนของครัวเรือนเพื่อสำรวจการปรับสมดุลพอร์ตโฟลิโอ…

ข้อมูลของ NOAA แสดงให้เห็นว่าอุณหภูมิของโลกเพิ่มขึ้น zero.14° F ต่อทศวรรษนับตั้งแต่ปี 1880 อย่างไรก็ตาม อัตราภาวะโลกร้อนเพิ่มขึ้นเป็น 0.32° F ต่อทศวรรษในช่วงหลายปีที่ผ่านมานับตั้งแต่ปี 1981 ในช่วงปลายปี 2023 สมาพันธ์การค้าปลีกแห่งชาติรายงานว่ารายได้ที่ใช้แล้วทิ้งที่เพิ่มขึ้นจะส่งผลให้ยอดขายในช่วงวันหยุดแข็งแกร่ง รายได้ที่ใช้แล้วทิ้งที่กำหนดเพิ่มขึ้นเกือบ 7% เมื่อเทียบเป็นรายปีในปี 2566 และมูลค่าสุทธิของผู้บริโภคเพิ่มขึ้นมากกว่า 5% การคาดการณ์ล่าสุดระบุว่าอัตราเงินเฟ้อจะยังคงลดลงต่อไปตลอดปี 2567 ส่งผลให้ธนาคารกลางสหรัฐต้องปรับลดอัตราดอกเบี้ย แม้ว่าการคาดการณ์พื้นฐานของเราจะหลีกเลี่ยงการชัตดาวน์ของรัฐบาล แต่ความขัดแย้งทางการเมืองที่เกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำเล่าในเรื่องเงินทุนของรัฐบาลก็เป็นที่มาของความเสี่ยงต่อเศรษฐกิจ ภัยคุกคามอย่างต่อเนื่องจากการปิดระบบดังกล่าวเป็นการขัดขวางการดำเนินธุรกิจของรัฐบาล และการเบี่ยงเบนความสนใจจากลำดับความสำคัญที่สำคัญกว่า เศรษฐกิจของภาคอีสานถูกครอบงำด้วยเกษตรกรรม แม้ว่าผลผลิตจะย่ำแย่และภาคส่วนนี้ก็มีความสำคัญลดลง โดยเป็นผลจากการค้าและภาคบริการ ประชากรส่วนใหญ่ยากจนและมีการศึกษาไม่ดี แรงงานจำนวนมากถูกผลักดันด้วยความยากจนให้หางานทำในส่วนอื่นๆ ของประเทศไทยหรือต่างประเทศ

ชาวอเมริกันประกอบด้วยประชากรไม่ถึง 5 เปอร์เซ็นต์ของประชากรโลก และสร้างรายได้มากกว่า 20 เปอร์เซ็นต์ของรายได้ทั้งหมดของโลก อเมริกาเป็นประเทศที่มีเศรษฐกิจของประเทศที่ใหญ่ที่สุดในโลกและเป็นผู้นำการค้าระดับโลก กระบวนการเปิดตลาดโลกและการขยายการค้าซึ่งริเริ่มในสหรัฐอเมริกาในปี พ.ศ. 2477 และดำเนินการอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่สิ้นสุดสงครามโลกครั้งที่สอง มีบทบาทสำคัญในการพัฒนาความเจริญรุ่งเรืองของอเมริกา จากข้อมูลของสถาบันเศรษฐศาสตร์ระหว่างประเทศปีเตอร์สัน รายได้ที่แท้จริงของอเมริกาสูงกว่าที่ควรจะเป็นเป็นอย่างอื่นถึง 9% ซึ่งเป็นผลมาจากความพยายามเปิดเสรีการค้านับตั้งแต่สงครามโลกครั้งที่สอง ในแง่ของเศรษฐกิจสหรัฐฯ ในปี 2013 นั้น 9% คิดเป็นรายได้เพิ่มเติมของชาวอเมริกัน 1.5 ล้านล้านดอลลาร์ ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศของเยอรมนีลดลง 0.3% ในปี 2566 โดยรวม และเศรษฐกิจเยอรมนีคาดว่าจะเติบโตเพียง 0.2% ในปี 2567 ตามการคาดการณ์ในรายงานเศรษฐกิจประจำปีของรัฐบาลเยอรมนี ขณะนี้ยังไม่มีแรงผลักดันการเติบโตจากทั้งเยอรมนีหรือต่างประเทศ การบริโภคภาคเอกชนและการลงทุนภาคธุรกิจในเยอรมนียังคงซบเซาเช่นกัน แม้ว่าความคาดหวังทางธุรกิจของบริษัทต่างๆ จะดีขึ้นเล็กน้อยในเดือนกุมภาพันธ์ 2024 เมื่อเทียบกับเดือนก่อนหน้า (0.6 จุด) จากข้อมูลของ ifo Institute แต่ดัชนียังคงอยู่ที่ระดับค่อนข้างต่ำที่ eighty four.1 จุด ในเดือนกุมภาพันธ์ 2565 ก่อนที่รัสเซียจะบุกยูเครน ก็ยังคงอยู่ที่ 97.6 จุด ในช่วงเวลาของการเข้าซื้อกิจการ Pirelli ของ ChemChina นายกรัฐมนตรีอิตาลี Matteo Renzi ไม่ได้นิ่งเงียบเกี่ยวกับข้อตกลงนี้อย่างไม่เคยมีมาก่อน รัฐบาลอิตาลีไม่ได้ส่งเสียงกีดกันทางการค้าต่อการเข้าซื้อกิจการของ ChemChina ข้อตกลงดังกล่าวทำให้ผู้นำธุรกิจชาวอิตาลีบางราย รวมถึง Marco Tronchetti Provera ซีอีโอของ Pirelli ล็อบบี้รัฐบาลอิตาลี และกำหนดทิศทางนโยบายต่างประเทศของอิตาลีไปสู่ทิศทางที่สนับสนุนจีน การวิ่งเต้นอาจโน้มน้าวให้นายกรัฐมนตรีอิตาลี จูเซปเป คอนเต ลงนามข้อตกลงเบื้องต้นเพื่อให้อิตาลีเข้าร่วม BRI ในระหว่างการเยือนของประธานาธิบดี Xi ในเดือนมีนาคม 2019 อิตาลีเป็นประเทศแรกและเพียงประเทศเดียว G7 ที่ลงนามเพื่อสนับสนุน BRI .

ชาวอเมริกันที่มีส่วนแบ่งมากที่สุดคือ 45% ให้คะแนนสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบันในประเทศว่าย่ำแย่ ในขณะที่มากกว่าหนึ่งในสี่ระบุว่าสภาพเศรษฐกิจดีเยี่ยม (5%) หรือดี (22%) และอีก 29% เชื่อว่าเป็นเพียงความยุติธรรมเท่านั้น ในเดือนธันวาคม 22% ของผู้ใหญ่ในสหรัฐฯ ให้คะแนนเศรษฐกิจว่าดีเยี่ยมหรือดี ความแตกต่างตามระดับรายได้ยังคงมีอยู่ภายในแต่ละฝ่าย รีพับลิกันที่มีรายได้น้อยมีแนวโน้มมากกว่ารีพับลิกันที่มีรายได้สูงกว่ามากที่จะกล่าวว่าภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันกำลังทำร้ายพวกเขา (47% เทียบกับ 18%) ร้อยละ fifty seven ของพรรครีพับลิกันที่มีรายได้สูงกว่ากล่าวว่าเศรษฐกิจในปัจจุบันกำลังช่วยเหลือพวกเขา เมื่อเทียบกับร้อยละ 41 ของพรรครีพับลิกันที่มีรายได้ปานกลาง และเพียง 30% ของพรรครีพับลิกันที่มีรายได้น้อย ระดับที่ปัจจัยต่างๆ เหล่านี้มีอิทธิพลต่อการเงินของครัวเรือนจะแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญตามระดับรายได้ ราคาผู้บริโภคและราคาน้ำมันมีผลกระทบต่อครัวเรือนที่มีรายได้น้อยมากกว่าครัวเรือนที่มีรายได้ปานกลางถึงสูง 57% ของชาวอเมริกันที่มีรายได้น้อยกล่าวว่าราคาอาหารและสินค้าอุปโภคบริโภคส่งผลกระทบต่อสถานการณ์ทางการเงินในครัวเรือนของตนอย่างมาก เมื่อเทียบกับ 46% ของชาวอเมริกันที่มีรายได้ปานกลาง และเพียง 22% ของผู้ที่อยู่ในครัวเรือนที่มีรายได้สูง ในทำนองเดียวกัน 42% ของผู้ใหญ่ที่มีรายได้น้อยกล่าวว่าต้นทุนค่าน้ำมันมีผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อสถานการณ์ทางการเงินของพวกเขา เมื่อเทียบกับ 26% ของผู้ใหญ่ที่มีรายได้ปานกลาง และ 14% ของผู้ที่อยู่ในครัวเรือนที่มีรายได้สูง แต่มาตรการทางเศรษฐกิจอื่นๆ เช่น การมีงานทำหรือการขาดดุลงบประมาณ มีผลกระทบต่อการรับรู้เศรษฐกิจของประชาชนมากกว่าการเงินในครัวเรือนของตนเอง ในขณะที่ 45% กล่าวว่าความพร้อมของงานมีส่วนช่วยอย่างมากต่อความคิดเห็นของพวกเขาเกี่ยวกับเศรษฐกิจ แต่มีเพียงไม่กี่คน (28%) ที่บอกว่ามันมีผลกระทบอย่างมากต่อสถานการณ์ทางการเงินของพวกเขาเอง ในทำนองเดียวกัน คนอเมริกันมีแนวโน้มเป็นสองเท่าที่กล่าวว่าการขาดดุลงบประมาณของรัฐบาลกลางส่งผลกระทบต่อมุมมองของพวกเขาเกี่ยวกับเศรษฐกิจ ในขณะที่พวกเขากล่าวว่ามันมีผลกระทบสำคัญต่อการเงินในครัวเรือนของพวกเขา (32% เทียบกับ 16%) จากมาตรการต่างๆ มากมาย เศรษฐกิจสหรัฐฯ กำลังไปได้สวย การว่างงานอยู่ใกล้ระดับต่ำสุดในรอบ 50 ปี การใช้จ่ายของผู้บริโภคแข็งแกร่ง และตลาดหุ้นก็ให้ผลตอบแทนที่มั่นคงแก่นักลงทุน แม้จะมีตัวชี้วัดเชิงบวกเหล่านี้ แต่การประเมินสาธารณะเกี่ยวกับเศรษฐกิจก็มีความหลากหลาย และแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญตามรายได้ ตามการสำรวจใหม่ของ Pew Research Center ยกเว้นประเทศจีน ผลตอบแทนจากหุ้นที่แข็งแกร่งตั้งแต่ต้นปี 2566 ได้ผลักดันให้การประเมินมูลค่าสูงขึ้น แม้ว่าในแง่ที่แน่นอนและสัมพันธ์กับประวัติความเป็นมา ตลาดต่างประเทศยังคงดูมีราคาที่น่าดึงดูดเมื่อเทียบกับสหรัฐอเมริกา โดยรวมแล้ว การเปลี่ยนแปลงที่อาจเกิดขึ้นในการเติบโตของรายได้ในตลาดต่างประเทศ รวมกับการประเมินมูลค่าที่มีส่วนลด นำเสนอโอกาสที่น่าดึงดูดสำหรับนักลงทุนในสหรัฐที่กำลังมองหา เพื่อกระจายไปต่างประเทศ

การเรียนรู้จากการเลือกนโยบายในอดีตและการทำความเข้าใจแนวโน้มเป็นพื้นฐานของการกำหนดนโยบายที่มีข้อมูลซึ่งสนับสนุนการเติบโตทางเศรษฐกิจและความเจริญรุ่งเรืองที่มากขึ้น ในขณะที่ PPIC ดำเนินการในอีก 30 ปีข้างหน้า ศูนย์นโยบายเศรษฐกิจของเราตั้งตารอที่จะมีบทบาทพิเศษในการให้ข้อมูล การวิเคราะห์ และข้อมูลเชิงลึกที่เชื่อถือได้ ซึ่งจะช่วยผู้กำหนดนโยบายในการกำหนดและปรับปรุงอนาคตทางเศรษฐกิจของแคลิฟอร์เนียสำหรับชาวแคลิฟอร์เนียทุกคน แผนที่แสดงการวัดปริมาณรายไตรมาสของความต้องการขั้นสุดท้ายของรัฐแยกตามรัฐ/ดินแดน ความต้องการขั้นสุดท้ายของรัฐนิวเซาท์เวลส์ลดลง -0.4% ในไตรมาสนี้ ความต้องการขั้นสุดท้ายของรัฐวิกตอเรียยังคงทรงตัวที่ zero.0% ในไตรมาสนี้ ความต้องการขั้นสุดท้ายของรัฐควีนส์แลนด์เพิ่มขึ้น 0.6% สำหรับไตรมาสนี้ ความต้องการขั้นสุดท้ายของรัฐเซาท์ออสเตรเลียลดลง -0.4% ในไตรมาสนี้ ความต้องการขั้นสุดท้ายของรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลียเพิ่มขึ้น zero.8% ในไตรมาสนี้ ความต้องการขั้นสุดท้ายของรัฐแทสเมเนียยังคงทรงตัวที่ 0.0% ในไตรมาสนี้ ความต้องการขั้นสุดท้ายของรัฐนอร์เทิร์นเทร์ริทอรีเพิ่มขึ้น three.0% สำหรับไตรมาสนี้ ความต้องการขั้นสุดท้ายของรัฐใน Australian Capital Territory เพิ่มขึ้น 1.1% ในไตรมาสนี้ รายจ่ายเพื่อการบริโภคขั้นสุดท้ายของครัวเรือนที่กำหนด (0.9%) บางส่วนชดเชยการออมของครัวเรือน เนื่องจากราคาสินค้าและบริการที่จำเป็นยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ผู้บริโภคยังคงจับจ่ายใช้สอย ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความยืดหยุ่นที่โดดเด่น ยอดค้าปลีกเพิ่มขึ้น zero.7% ในเดือนกันยายน จากการเพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่ง 0.8% ในเดือนสิงหาคม อัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นส่งผลให้อัตราดอกเบี้ยกระทรวงการคลังสหรัฐอายุ 10 ปีพุ่งขึ้นเทียบกับ 5% เป็นครั้งแรกในรอบ 15 ปี สิ่งนี้มีผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่องบประมาณของรัฐบาลกลาง ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ซึ่งเป็นตัวชี้วัดราคาผู้บริโภคที่กว้างที่สุด เพิ่มขึ้น 3.2% ต่อปีในเดือนตุลาคม ลดลงจาก three.7% ในเดือนกันยายน อัตราเงินเฟ้อทรงตัวทุกเดือนตั้งแต่เดือนกันยายนถึงตุลาคม ตลาดแรงงานยังคงตึงตัว มีตำแหน่งงานว่าง eight.7 ล้านตำแหน่ง ณ สิ้นเดือนตุลาคม ลดลง 617,000 ตำแหน่งจากเดือนกันยายน การเติบโตของผลิตภาพที่รวดเร็วขึ้นเป็นสัญญาณบ่งชี้ว่าเศรษฐกิจกำลังเจริญรุ่งเรืองและมีการแบ่งปันผลประโยชน์อย่างกว้างขวาง อย่าคาดหวังว่าอัตราการจำนองจะลดลงในเร็วๆ นี้ อัตราเฉลี่ยสำหรับการจำนองอัตราดอกเบี้ยคงที่ 30 ปีอยู่ที่ประมาณ 6.7% และอยู่ที่ต่ำกว่า 7% เป็นเวลาหลายเดือน

ความเข้มข้นของผู้ขายที่เพิ่มขึ้นและลดความหลากหลายในแผนยาที่ต้องสั่งโดยแพทย์ (PDP) แบบสแตนด์อโลนนับตั้งแต่เปิดตัว Medicare Part D ได้ลดส่วนแบ่งของผู้สูงอายุที่ลงทะเบียนใน PDP และเพิ่มค่าใช้จ่ายด้านยาที่ต้องเสียเอง Pinka Chatterji, Chun-Yu โฮ เทาจิน และอี้ชวน หวางค้นพบ การรวมตัวของคณาจารย์ในมหาวิทยาลัยในแคนาดานำไปสู่การขึ้นเงินเดือนและการบีบอัดการกระจายเงินเดือนในช่วงปี 1970 ถึง 2022 โดยไม่มีหลักฐานที่มีผลกระทบต่อการจ้างงาน การศึกษาโดย Michael Baker, Yosh Halberstam, Kory Kroft, Alexandre Mas และ Derek เมสซาคาร์พบ ในปีนี้ เราได้เพิ่มความมุ่งมั่นของเราเป็นสองเท่า โดยเปิดตัวศูนย์นโยบายเศรษฐกิจ PPIC เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการเลือกนโยบายที่จะกำหนดอนาคตทางเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งและยืดหยุ่นสำหรับรัฐของเรา หลังจากการเริ่มต้นใหม่นี้—และเพื่อเป็นเกียรติแก่วันครบรอบของ PPIC—ก็ถึงเวลาที่เหมาะสมที่จะทบทวนการเดินทางทางเศรษฐกิจของรัฐของเราในช่วง 30 ปีที่ผ่านมา การเปลี่ยนแปลงของเศรษฐกิจแบบวงกลมจะช่วยให้เรามีเครื่องมือในการรับมือกับความท้าทายระดับโลก และ… เศรษฐกิจแบบวงกลมทำให้เรามีเครื่องมือในการจัดการกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและการสูญเสียความหลากหลายทางชีวภาพร่วมกัน ขณะเดียวกันก็ตอบสนองความต้องการทางสังคมที่สำคัญ

ส่วนเกินทุนจากการดำเนินงานขั้นต้น (GOS) เพิ่มขึ้น 2.6% ความแข็งแกร่งได้รับแรงหนุนจากบริษัทเอกชนที่ไม่ใช่สถาบันการเงิน (2.9%) เนื่องจากกำไรจากการขุดดีดตัวขึ้นหลังจากลดลงห้าในสี่ ความต้องการปัจจัยการผลิตเหล็กในประเทศจีนส่งผลให้ราคาสินค้าโภคภัณฑ์และการส่งออกแร่เหล็กและถ่านหินโลหะวิทยาเพิ่มขึ้น อุตสาหกรรมที่ไม่ใช่เหมืองแร่ GOS ชดเชยการเพิ่มขึ้นด้วยผลกำไรที่ลดลงซึ่งได้แรงหนุนจากค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานที่สูงขึ้นและอุปสงค์ในประเทศที่ลดลง การคาดการณ์ในยุโรปของเรายังคงชี้ไปที่การปรับปรุงเล็กน้อยมากในปี 2024 หลังจากที่แทบจะไม่สามารถหลีกเลี่ยงภาวะเศรษฐกิจถดถอยในปี 2023 ได้ กลุ่มประเทศยูโรประสบกับภาวะถดถอยในปี 2023 แม้ว่าจะตื้นเขินมากก็ตาม การฟื้นตัวอย่างค่อยเป็นค่อยไปที่เราคาดการณ์ไว้ในช่วงครึ่งหลังของปี 2024 ขึ้นอยู่กับการปรับลดอัตราดอกเบี้ยของ ECB และการปรับปรุงกิจกรรมทางเศรษฐกิจทั่วโลกเพื่อกระตุ้นการส่งออก ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อแบบรวมของเขตยูโรมีการปรับปรุงในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา แต่ยังคงแสดงกิจกรรมการทำสัญญา อย่างไรก็ตาม ดัชนีเดียวกันนี้ชี้ไปที่การฟื้นตัวที่มีความหมายมากขึ้นในสหราชอาณาจักร การปรับลดอัตราดอกเบี้ยโดยธนาคารกลางอังกฤษ ซึ่งเราคาดว่าจะเกิดขึ้นในช่วงฤดูร้อน น่าจะช่วยรักษาโมเมนตัมการฟื้นตัวดังกล่าวได้ ความถี่ของภัยพิบัติที่เพิ่มขึ้น ราคาพลังงานและอาหารที่สูงขึ้น และความไม่แน่นอนของการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ คุกคามความก้าวหน้าที่ได้มาอย่างยากลำบากของประเทศกำลังพัฒนา ความท้าทายนี้ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศที่พัฒนาน้อยที่สุด ส่วนใหญ่อยู่ในแอฟริกาและเอเชียใต้ หากไม่มีความพยายามเพิ่มเติม MDG หลายรายการก็อาจพลาดไป โดยเฉพาะอย่างยิ่ง จำเป็นต้องมีทรัพยากรเพิ่มเติมเพื่อเร่งความก้าวหน้าไปสู่ความสำเร็จของ MDG แต่ทรัพยากรก็จำเป็นสำหรับการลงทุนขนาดใหญ่ซึ่งจะทำให้การเติบโตยั่งยืนและฟื้นตัวได้ โดยเฉพาะสำหรับประเทศพัฒนาน้อยที่สุด และแม้ว่าการมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานที่ลดลงอาจเพิ่มความเข้มงวดของตลาดซึ่งทำให้ค่าแรงสูงขึ้น แต่ก็มาพร้อมกับต้นทุนจำนวนมาก ประการแรก การไม่มีส่วนร่วมจะขัดขวางการจ้างงานและรายได้ที่ผู้มีโอกาสเป็นคนงานเหล่านี้จะได้รับ ประการที่สอง อาจก่อให้เกิดภาวะเงินเฟ้อโดยเฉพาะอย่างยิ่งจากการสร้างคอขวดของคนงานในอุตสาหกรรมหลัก ๆ (เช่นในอุตสาหกรรมการขนส่งและโลจิสติกส์) และประการที่สาม ยังช่วยลดรายได้จากภาษีที่สามารถนำไปใช้เป็นบริการที่จำเป็นได้

ปัจจุบัน เรามีตัวชี้วัดที่วัดการคาดการณ์เงินเฟ้อในระยะยาวในรูปแบบของการสำรวจและมาตรการตามตลาด หากแรงกดดันเงินเฟ้อชั่วคราวทะลักไปสู่การคาดการณ์ระยะยาว เราคาดว่าจะเห็นมาตรการเหล่านี้เพิ่มขึ้นสู่ระดับสูงเป็นประวัติการณ์ อย่างไรก็ตาม ดังรูปที่ 4 ด้านล่างแสดงให้เห็น ทั้งมาตรการตามตลาด เช่น จุดคุ้มทุนอัตราเงินเฟ้อใน 5 ปี และ 5 ปี และมาตรการตามการสำรวจ เช่น ความคาดหวังใน 10 ปีในการสำรวจนักพยากรณ์มืออาชีพ ได้ฟื้นตัวในวงกว้างจากโรคระบาดแล้ว – ระดับต่ำสุดสอดคล้องกับการคาดการณ์ก่อนเกิดโรคระบาดมากขึ้น สหรัฐอเมริกาในปี 1946 มีวิธีวัดการคาดการณ์เงินเฟ้อได้ไม่มากเท่ากับที่เราทำในปัจจุบัน แต่มีข้อมูลที่จำกัดซึ่งแนะนำให้ชาวอเมริกันในขณะนั้นทราบถึงลักษณะชั่วคราวของภาวะเงินเฟ้อของพวกเขา การสำรวจนักพยากรณ์เศรษฐกิจของ Livingston ซึ่งเริ่มในเดือนมิถุนายน พ.ศ. 2489 โดยคอลัมนิสต์ของ Philadelphia Inquirer และดำเนินการโดย Federal Reserve Bank of Philadelphia แสดงให้เห็นว่านักพยากรณ์คาดการณ์ว่าอัตราเงินเฟ้อจะต่ำหรือติดลบในช่วงปี พ.ศ.

ในส่วนของเฟด ประธานพาวเวลล์เสนอความคิดเห็นใหม่ในงานวันนี้ที่มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด เกี่ยวกับการเร่งตัวของอัตราเงินเฟ้อทั่วไป เขากล่าวว่า “ยังเร็วเกินไปที่จะบอกว่าตัวเลขล่าสุดเป็นมากกว่าการเพิ่มขึ้นหรือไม่ เราไม่คาดหวังว่าการลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายจะเหมาะสมจนกว่าเราจะมีความเชื่อมั่นมากขึ้นว่าอัตราเงินเฟ้อจะเคลื่อนตัวลงสู่ระดับ 2% อย่างยั่งยืน ด้วยความแข็งแกร่งของเศรษฐกิจและความก้าวหน้าของอัตราเงินเฟ้อจนถึงขณะนี้ เรามีเวลาปล่อยให้ข้อมูลที่เข้ามาเป็นแนวทางในการตัดสินใจเกี่ยวกับนโยบายของเรา” กล่าวอีกนัยหนึ่ง เห็นได้ชัดว่า Fed ไม่รีบร้อนในการปรับนโยบาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพิจารณาว่าเศรษฐกิจไม่เสี่ยงต่อการชะลอตัวอย่างมีนัยสำคัญ ขณะเดียวกัน นักลงทุนได้ทบทวนความคาดหวังเกี่ยวกับช่วงเวลาของการปรับลดอัตราดอกเบี้ยโดยธนาคารกลางสหรัฐ จนกระทั่งเมื่อไม่นานมานี้ นักลงทุนตั้งราคาการปรับลดอัตราดอกเบี้ยที่ seventy five จุดในปี 2024 ตอนนี้ราคาลดลงเหลือ sixty eight จุด ซึ่งบ่งชี้ว่านักลงทุนจำนวนมากขึ้นในขณะนี้คาดว่าเฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง 0.four จุดเพียงสองครั้งในปีนี้ กว่าสามครั้ง อัตราเงินเฟ้อทั่วโลกตั้งแต่ปี 2511 ถึงครึ่งแรกของปี 2513 มีลักษณะพิเศษคือราคาขายส่งมีความก้าวหน้าอย่างมาก จังหวะของราคาขายส่งที่เพิ่มขึ้นชะลอตัวลงในช่วงครึ่งหลังของปี 1970 ฉันส่งหนังสือให้สำนักพิมพ์ในช่วงต้นปี 2565 และให้ฉบับแก้ไขครั้งล่าสุดในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน 2565 ฉันไม่ได้พูดถึงประเด็นเศรษฐกิจในปัจจุบัน แต่ในหนังสือฉันวางการคาดการณ์และมุมมองว่าเศรษฐกิจจีนเป็น จะต้องดิ้นรนอย่างแท้จริงก้าวไปข้างหน้า

รอน เคลน อดีตหัวหน้าเจ้าหน้าที่ของประธานาธิบดีไบเดน กล่าวถึงยุทธศาสตร์ทำเนียบขาวปี 2024 โดยกล่าวว่าการให้ความสำคัญกับเศรษฐกิจไม่เพียงพอ เงินอาจหมายถึงดอลลาร์ในการหมุนเวียนหรือเครดิตในระบบเศรษฐกิจ แต่ GDP สามารถวัดได้ง่ายกว่าด้วยตัวเลขดอลลาร์ที่แน่นอน ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา GDP ของสหรัฐฯ ยังคงสูงกว่า 21 ล้านล้านดอลลาร์ นอกเหนือจากการลดลงในช่วงที่มีการระบาดของโควิด-19 ในปี 2020 นักวิจัยของ NBER หารือเกี่ยวกับงานของตนในหัวข้อที่นักเศรษฐศาสตร์ ผู้กำหนดนโยบาย และประชาชนทั่วไปสนใจอย่างกว้างขวาง การบันทึกการนำเสนอที่มีรายละเอียดมากขึ้น คำปราศรัยสำคัญ และการอภิปรายแบบกลุ่มในการประชุม NBER มีอยู่ในหน้าการบรรยาย

ในปี 2024 การแก้ไขบัญชีแห่งชาติครั้งใหญ่ทั่วทั้งยุโรปจะจัดขึ้นที่เยอรมนี ผลลัพธ์ที่แก้ไขแล้วจะได้รับการเผยแพร่เป็นครั้งแรกในฤดูร้อนปี 2024 เราได้ย้ายไปยังแพลตฟอร์มแสดงความคิดเห็นใหม่ หากคุณเป็นผู้ใช้ที่ลงทะเบียนของ The Hindu แล้วและเข้าสู่ระบบแล้ว คุณสามารถอ่านบทความของเราต่อไปได้ หากคุณไม่มีบัญชี กรุณาลงทะเบียนและเข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น ผู้ใช้สามารถเข้าถึงความคิดเห็นเก่า ๆ ของตนได้โดยลงชื่อเข้าใช้บัญชีของตนบน Vuukle “อย่างไรก็ตาม รัฐบาลได้ตั้งเป้าหมายที่สูงขึ้นในการเป็น ‘ประเทศพัฒนาแล้ว’ ภายในปี 2590 ด้วยการเดินทางของการปฏิรูปที่ดำเนินต่อไป เป้าหมายนี้ก็บรรลุได้” คำแถลงระบุ “การเดินทาง 10 ปีนี้มีการปฏิรูปหลายครั้ง ทั้งเชิงสาระสำคัญและส่วนเพิ่ม ซึ่งมีส่วนสำคัญต่อความก้าวหน้าทางเศรษฐกิจของประเทศ” คำแถลงระบุ ผู้บริโภคให้ความสำคัญกับความสามารถในการคาดการณ์ในเรื่องของราคา ซึ่งเป็นสิ่งที่ประธานธนาคารกลางสหรัฐ เจอโรม พาวเวลล์ เน้นย้ำเมื่อเขาพูดคุยกับ CBS News เมื่อเดือนที่แล้ว คนงานที่ถูกเลิกจ้างบางคนพยายามสร้างเนื้อหาแทนที่จะพยายามกลับไปทำงานแบบเดิม แม้ว่าความสำเร็จทางออนไลน์ไม่ใช่เรื่องง่ายเสมอไป

ความคิดเห็นและคำแถลงเกี่ยวกับแนวโน้มตลาดการเงินที่ขึ้นอยู่กับสภาวะตลาดในปัจจุบันถือเป็นวิจารณญาณของเราและอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า เราเชื่อว่าข้อมูลที่ให้ไว้ที่นี่มีความน่าเชื่อถือ แต่ไม่ควรถือว่าถูกต้องหรือครบถ้วน มุมมองและกลยุทธ์ที่อธิบายไว้อาจไม่เหมาะสำหรับนักลงทุนทุกคน หลังจากปี 2023 ที่น่าประทับใจ ตลาดหุ้นสหรัฐฯ ยังคงโมเมนตัมขาขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงต้นเดือนปี 2024 ที่จริงแล้ว ผลกำไรของบริษัทที่ฟื้นตัวได้และความหวังในการผ่อนคลายนโยบายได้ก่อให้เกิดจุดสูงสุดตลอดกาลของตลาดในปีนี้ อย่างไรก็ตาม ผลการดำเนินงานของตลาดยังคงมีกระจุกตัวเนื่องจากหุ้นที่ใหญ่ที่สุดในดัชนียังคงครองตลาดต่อไป แม้ว่าการประเมินมูลค่าอาจดูยืดเยื้อ แต่ก็ยังมีโอกาสที่น่าสนใจมากมายนอกเหนือจากหุ้น Mega Cap กลุ่มนี้ เมื่อปลายปีที่แล้ว ธนาคารกลางสหรัฐจุดประกายความกระตือรือร้นของนักลงทุนในการผ่อนคลายนโยบายเชิงรุกในปี 2567 หลังจากที่พวกเขาส่งสัญญาณว่าอัตราดอกเบี้ยอยู่ที่จุดสูงสุดของวัฏจักรแล้ว ตั้งแต่นั้นมา ข้อมูลเศรษฐกิจแบบผสมผสานได้ท้าทายแนวโน้มของนักลงทุนในการลดอัตราดอกเบี้ย และปล่อยให้พวกเขาค้นหาคำแนะนำเพิ่มเติม แม้ว่าผลกำไรอาจมีการเติบโตที่ดีในปี 2567 แต่ความเสี่ยงด้านลบต่อความคาดหวังของนักวิเคราะห์สำหรับการเติบโตของกำไรเลขสองหลักยังคงอยู่ อันที่จริง ความเห็นที่เศร้าหมองจากทีมผู้บริหารชี้ให้เห็นถึงช่วงเวลาที่ยากลำบากข้างหน้า เนื่องจากรายได้ที่เพิ่มขึ้นจะกลายเป็นเรื่องยากมากขึ้นในสภาพแวดล้อมที่อุปสงค์ของผู้บริโภคลดลงและภาวะเงินเฟ้อที่ลดลง อย่างไรก็ตาม หลังจากที่บริษัท “Magnificent 7” ผลักดันส่วนแบ่งการเติบโตของผลกำไรในปี 2566 ความเป็นผู้นำด้านผลกำไรน่าจะขยายวงกว้างขึ้นในปีนี้

เราจะติดตามดูต่อไปว่าธุรกิจและรัฐบาลมีปฏิกิริยาอย่างไรต่อความขัดแย้งทางอาวุธ การหยุดชะงักทางการค้า และการเติบโตของ GDP ที่ชะลอตัว มองหาความยืดหยุ่นและทัศนคติของผู้บริโภคที่อาจมีการเปลี่ยนแปลงในการตอบสนอง ความขัดแย้งเหล่านี้ยังคุกคามตลาดพลังงานสั่นคลอน การค้าโลกชะลอตัว และการลดระดับโลกาภิวัตน์ที่เพิ่มมากขึ้น อัตราการมีส่วนร่วมของกำลังแรงงาน ซึ่งเป็นสถิติที่แสดงส่วนแบ่งของประชากรอายุ 16 ปีขึ้นไปที่กำลังทำงานหรือกำลังหางาน อยู่ที่เพียง 62.5% ในเดือนมกราคม 2567 ผู้นำบางคนกังวลว่าการรักษาอัตราดอกเบี้ยให้สูงไว้นานเกินไปจะทำให้การใช้จ่ายและการกู้ยืมของผู้บริโภคและธุรกิจลดลงอย่างมาก สองสิ่งนี้มีศักยภาพที่จะทำให้ประเทศเข้าสู่ภาวะถดถอยได้ Q US Economic Forecast สำรวจสถานะของเศรษฐกิจสหรัฐฯ ท่ามกลางความท้าทาย เช่น การปรับขึ้นของอัตราดอกเบี้ยเพื่อต่อสู้กับภาวะเงินเฟ้อ ความผันผวนของนโยบายงบประมาณของรัฐบาลกลาง และความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์ที่เพิ่มมากขึ้น

โดยรวมแล้ว GDP ที่แท้จริงคาดว่าจะเพิ่มขึ้น 0.3% ในปี 2024 และ 1.2% ในปี 2025 สำหรับปี 2024 นี่หมายถึงการปรับลดลงจากที่คาดการณ์ไว้ 0.8% ในการพยากรณ์ฤดูใบไม้ร่วง ในขณะที่การคาดการณ์สำหรับปี 2025 ยังคงไม่เปลี่ยนแปลง เมื่อนำมารวมกัน ข้อมูลของสัปดาห์ที่แล้วบอกเราได้อย่างยุติธรรมเกี่ยวกับสถานะปัจจุบันของเศรษฐกิจสหราชอาณาจักร ก่อนงบประมาณที่กำลังจะมาถึงในวันที่ 6 มีนาคม Stephen Millard รองผู้อำนวยการฝ่ายการสร้างแบบจำลองและการคาดการณ์เศรษฐศาสตร์มหภาคของเราได้พูดคุยกับ Paula Bejarano Carbo นักเศรษฐศาสตร์ของ NIESR เพื่อทำความเข้าใจสถานะปัจจุบันของเศรษฐกิจของสหราชอาณาจักร

แม้กระทั่งทุกวันนี้ ประเทศที่พัฒนาแล้วส่วนใหญ่ก็ยังอยู่ต่ำกว่าเส้นทางการเติบโตของแนวโน้มที่เป็นอยู่ก่อนเกิดการระบาดใหญ่ ยกเว้นสหรัฐอเมริกา ซึ่งอยู่ในแนวทางในปีนี้ที่จะกลับไปสู่ระดับที่คาดการณ์ไว้โดยแนวโน้มก่อนการระบาดใหญ่ ไม่มีประเทศเศรษฐกิจพัฒนาแล้วขนาดใหญ่ในกลุ่มตัวอย่างของเราที่สามารถเข้าถึงระดับ GDP ที่พวกเขาจะมีในปัจจุบันได้ หากแนวโน้มก่อนการแพร่ระบาดยังคงมีอยู่ แต่เมื่อพิจารณาถึงการกลับมาสู่การเติบโตของเทรนด์ได้เร็วกว่า สหรัฐอเมริกาจึงเป็นประเทศที่ใกล้เคียงที่สุด โดยผลผลิตที่แท้จริงจะต่ำกว่าแนวโน้มก่อนการระบาดใหญ่เพียง 1.4% เท่านั้น งานมากถึง 40% ทั่วโลกจะได้รับผลกระทบจาก generative AI ตามข้อมูลของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ พวกเขากล่าวว่าตัวเลขดังกล่าวเพิ่มขึ้นเป็น 60% ของตำแหน่งงานเมื่อพิจารณาเฉพาะประเทศที่พัฒนาแล้วเท่านั้น ในช่วงสามเดือนแรกของปี 2023 นักลงทุนทุ่มเงินมากกว่า 358 พันล้านดอลลาร์ให้กับพลังงานทดแทน ซึ่งสูงกว่าช่วงเวลาเดียวกันในปี 2022 ถึง 22%

โดยทั่วไปแล้ว ตัวชี้วัดทางเศรษฐกิจสามารถแบ่งได้เป็นตัวบ่งชี้นำ บังเอิญ หรือล้าหลัง นั่นคืออธิบายถึงสภาวะเศรษฐกิจในอนาคต ภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน หรือสภาวะในอดีตที่ผ่านมา โดยทั่วไปแล้วนักเศรษฐศาสตร์จะสนใจตัวชี้วัดชั้นนำมากที่สุดเพื่อทำความเข้าใจว่าภาวะเศรษฐกิจจะเป็นอย่างไรในอีกสามถึงหกเดือนข้างหน้า ตัวอย่างเช่น ตัวชี้วัด เช่น คำสั่งซื้อใหม่สำหรับสินค้าที่ผลิตและใบอนุญาตที่อยู่อาศัยใหม่ บ่งชี้ถึงจังหวะของกิจกรรมทางเศรษฐกิจในอนาคต เนื่องจากเกี่ยวข้องกับอัตราผลผลิตการผลิตและการก่อสร้างที่อยู่อาศัย นอกจากนี้ยังมีความแตกต่างระหว่างพรรคเดโมแครต ประมาณสองในสามของพรรคเดโมแครตที่มีรายได้น้อย (65%) กล่าวว่าสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบันกำลังส่งผลกระทบต่อพวกเขา เช่นเดียวกับพรรคเดโมแครตที่มีรายได้ปานกลางส่วนใหญ่ (57%) ประมาณสองในสิบของผู้มีรายได้ปานกลาง (21%) และรายได้ต่ำกว่า (19%) พรรคเดโมแครตกล่าวว่าเศรษฐกิจในปัจจุบันกำลังช่วยเหลือพวกเขา ในทางตรงกันข้าม พรรคเดโมแครตที่มีรายได้สูงมักจะพูดว่าเศรษฐกิจปัจจุบันกำลังช่วยเหลือพวกเขา ในขณะที่พวกเขาบอกว่ามันทำร้ายพวกเขา (คนละ 38%) แต่ภายในพรรคการเมือง ความคิดเห็นจะแตกต่างกันอย่างมากตามรายได้ ในขณะที่ประมาณเก้าในสิบของพรรครีพับลิกันที่มีรายได้สูง (89%) รู้สึกในแง่บวกเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน แต่พรรครีพับลิกันที่มีรายได้น้อยมีแนวโน้มที่จะแบ่งปันความคิดเห็นนั้นน้อยกว่ามาก 57% ของพรรครีพับลิกันที่มีรายได้น้อยกล่าวว่าสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบันนั้นดีเยี่ยมหรือดี คล้ายกับส่วนแบ่งของพรรคเดโมแครตที่มีรายได้สูงที่พูดเช่นนี้ (55%) ประมาณหนึ่งในสามของพรรคเดโมแครตที่มีรายได้ต่ำ (34%) ให้คะแนนภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันในเชิงบวก หลังจากที่ความหวังในการผ่อนคลายนโยบายเชิงรุกได้กระตุ้นให้ตลาดตราสารหนี้พุ่งสูงขึ้นอย่างน่าประทับใจเมื่อปลายปีที่แล้ว ภาคส่วนต่างๆ ที่แสดงในสไลด์ที่ 31 เริ่มต้นได้ช้าลงในปี 2024 เนื่องจากข้อมูลทางเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวได้บังคับให้นักลงทุนต้องควบคุมความคาดหวังในการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ดังที่กล่าวไปแล้ว เนื่องจากความคาดหวังของตลาดและ Fed ในขณะนี้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน ความผันผวนของตลาดตราสารหนี้ที่เลวร้ายที่สุดจึงมีแนวโน้มตามหลังเรา และอัตราผลตอบแทนในปัจจุบันก็ดูน่าดึงดูดมากขึ้น

Global Trade Research Initiative (GTRI) คาดการณ์ว่ามูลค่าการค้าสินค้าทั่วโลกจะลดลง 1.2% เนื่องจากความไม่แน่นอนทางภูมิรัฐศาสตร์ มูลค่าการค้าสินค้าโลกในสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐลดลง 5% ในปี 2566 เหลือ 24.01 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ แต่ส่วนใหญ่ถูกชดเชยด้วยการค้าบริการเชิงพาณิชย์ที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก ซึ่งเพิ่มขึ้น 9% เป็น 7.fifty four ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ สิ่งนี้ทำให้การส่งออกสินค้าและบริการเชิงพาณิชย์ของโลกโดยใช้ดุลการชำระเงินลดลง 2% ในปี 2566 เป็น 30.eight ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ การคาดการณ์ในปัจจุบันของสถาบันวิจัยเศรษฐกิจเกี่ยวกับการพัฒนาอัตราเงินเฟ้อในเยอรมนี ระบุว่ามูลค่าจะยังคงอยู่ที่ประมาณระดับปัจจุบัน โดยมีความผันผวนระหว่าง 2.1% ถึง three.5% สำหรับปีงบประมาณ 2024 ราคาพลังงานที่ลดลงได้ผลักดันอัตราเงินเฟ้อในเยอรมนีสู่ระดับต่ำสุดในรอบกว่าสองปีครึ่ง ราคาผู้บริโภคเพิ่มขึ้นเพียง 2.5% ในเดือนกุมภาพันธ์ 2567 เมื่อเทียบกับเดือนเดียวกันของปีที่แล้ว ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2564 ซึ่งอยู่ที่ 2.4% ในเดือนมกราคม 2567 อัตราเงินเฟ้อยังคงอยู่ที่ 2.9% และในเดือนธันวาคม 2566 อยู่ที่ 3.7% ด้วยผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศที่ 4,121 พันล้านยูโรในปี 2023 เยอรมนี จึงเป็นประเทศที่มีเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับสามของโลกรองจากสหรัฐอเมริกาและจีน ทำให้เยอรมนีเป็นเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป การส่งออกยานยนต์และชิ้นส่วนและผลิตภัณฑ์เคมีโดยเฉพาะทำให้เยอรมนีเป็นประเทศส่งออกที่ใหญ่เป็นอันดับสามของโลก ที่ 70% ภาคบริการมีส่วนแบ่งที่ใหญ่ที่สุดของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศของประเทศ ธนาคารกลางสหรัฐมีความกังวลเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศจะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจอย่างไร การวิจัยจากธนาคารกลางริชมอนด์ประเมินว่า หากประเทศยังคงปล่อยก๊าซเรือนกระจกในอัตราที่สูง การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศอาจลดอัตราการเติบโตของ GDP ต่อปีได้มากถึงหนึ่งในสามของค่าเฉลี่ยในอดีต

ในขณะเดียวกัน การบริโภคภาคครัวเรือนในจีนยังคงอยู่ต่ำกว่า 40% ของ GDP ซึ่งเป็นตัวเลขที่ต่ำผิดปกติเมื่อเทียบกับประเทศเศรษฐกิจหลักอื่นๆ ส่วนใหญ่ นักเศรษฐศาสตร์หลายคนตั้งข้อสังเกตว่าการเพิ่มส่วนแบ่งนี้เพื่อชดเชยการลงทุนที่ลดลงจะเป็นวิธีที่ดีในการกระตุ้นการเติบโตทางเศรษฐกิจและปรับปรุงมาตรฐานการครองชีพ ในฝรั่งเศส ดัชนีราคาผู้บริโภคเพิ่มขึ้น 2.3% ในเดือนมีนาคมเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า นับเป็นอัตราเงินเฟ้อรายปีต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนกันยายน 2564 ราคาเพิ่มขึ้น zero.3% จากเดือนก่อน เมื่อไม่รวมราคาอาหารและพลังงานที่ผันผวน ราคาหลักก็เพิ่มขึ้น 2.7% จากปีก่อนหน้า ซึ่งต่ำที่สุดนับตั้งแต่เดือนมีนาคม 2022 ดังนั้นจึงมีความก้าวหน้าที่สำคัญในการบรรลุเป้าหมาย 2.0% นอกจากนี้ ยังมีคำอธิบายอีกประการหนึ่งคือ ความกลัวลัทธิกีดกันทางการค้าของสหรัฐฯ กล่าวคือ นักลงทุนจำนวนมากเชื่อว่าการเพิ่มการส่งออกของญี่ปุ่นจะยิ่งเพิ่มความเชื่อมั่นในการกีดกันทางการค้าในสหรัฐอเมริกาเท่านั้น ซึ่งนำไปสู่ข้อจำกัดทางการค้าใหม่ ยิ่งไปกว่านั้น ในความคาดหมายว่าเขาจะแข่งขันกับโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีไบเดนของสหรัฐฯ ได้มุ่งไปสู่ทัศนคติแบบกีดกันทางการค้ามากขึ้น ความกลัวลัทธิกีดกันทางการค้ามีแนวโน้มที่จะนำไปสู่การลงทุนมากขึ้นในการสร้างขีดความสามารถภายในประเทศสหรัฐอเมริกาเพื่อทดแทนการนำเข้า นี่หมายถึงความต้องการเงินดอลลาร์ที่เพิ่มขึ้น และเป็นผลให้แรงกดดันต่อค่าเงินดอลลาร์เพิ่มขึ้น

หลังจากการพลิกผันหลายครั้ง การปรับค่าเงินพหุภาคีเพื่อยุติการลอยค่าเงินของประเทศหลักๆ ส่วนใหญ่ ซึ่งเป็น “สถานการณ์ที่ไม่ปกติ” ก็ได้เกิดขึ้นจริงในการประชุมของกลุ่มรัฐมนตรีกระทรวงการคลังสิบกลุ่มในกรุงวอชิงตันเมื่อเดือนธันวาคม 18. แต่ข้อตกลงดังกล่าวมีเฉพาะเรื่องอัตราแลกเปลี่ยนระหว่างสกุลเงินของประเทศต่างๆ เท่านั้น และประเด็นพื้นฐานเกี่ยวกับการจัดการทางการเงินระหว่างประเทศในอนาคตยังไม่ได้รับการแก้ไข แม้ว่าการปรับค่าเงินพหุภาคีจะขจัดความไม่สงบของค่าเงินระหว่างประเทศในขณะนั้น และเป็นการชั่วคราวสำหรับเงื่อนไขเหล่านั้นสำหรับฐานใหม่ที่ธุรกรรมระหว่างประเทศสามารถพัฒนาได้ แต่ความไม่สงบของค่าเงินไม่สามารถขจัดได้อย่างสมบูรณ์ เว้นแต่จะมีการปฏิรูปอย่างรุนแรงเพื่อขจัดความไม่สมดุลเรื้อรังใน การชำระเงินระหว่างประเทศของประเทศต่างๆ จุดเปลี่ยนของเศรษฐกิจโลกที่กล่าวมาข้างต้นเกิดขึ้นในสถานการณ์ที่ภาวะเงินฝืดกำลังดำเนินอยู่ในประเทศทุนนิยมก้าวหน้าโดยรวม นอกจากนี้ ธุรกรรมระหว่างประเทศเริ่มไม่มั่นคงเนื่องจากการลอยตัวของสกุลเงินที่ใช้โดยประเทศหลักๆ อันเป็นผลจากการระงับการแปลงเงินดอลลาร์สหรัฐเป็นทองคำ ส่งผลให้การฟื้นตัวของธุรกิจล่าช้าอย่างมาก ยกเว้นในบางประเทศ ไม่จำเป็นต้องพูดว่า หนึ่งในวัตถุประสงค์หลักของการปรับสกุลเงินพหุภาคีในช่วงปลายปีคือการขจัดความไม่สงบของสกุลเงิน ดังนั้นจึงสร้างเงื่อนไขที่จำเป็นสำหรับธุรกรรมระหว่างประเทศที่มั่นคง หลังจากที่ Fed ระบุครั้งแรกในปลายปี 2023 การปรับลดอัตราดอกเบี้ยของ fed อยู่บนโต๊ะ ตลาดเริ่มมีการกำหนดราคาไว้ในตอนแรกในการปรับลดอัตราดอกเบี้ยครั้งแรกสำหรับการประชุมของ Fed ในเดือนมีนาคม 2024 Powell มองข้ามความน่าจะเป็นดังกล่าวในความคิดเห็นที่นำเสนอหลังการประชุม FOMC ในเดือนมกราคม5 อัตราเงินเฟ้ออยู่เหนือเป้าหมาย 2% ของเฟด ตลาดแสดงความกังวลเกี่ยวกับว่าเฟดอาจลดแผนลดอัตราดอกเบี้ยที่ระบุไว้หรือไม่ อย่างไรก็ตาม จากการคาดการณ์ของ FOMC ที่ชี้แจงว่า Fed ยังคงคาดการณ์ว่าจะมีการปรับลดอัตราดอกเบี้ยสามครั้งในปี 2024 จากข้อมูลปัจจุบัน ตลาดตราสารทุนเริ่มมีปฏิกิริยาตอบรับในทางที่ดี เอส 2496 ราคาได้ลดลงในช่วงหลายเดือนก่อนเกิดสงครามเนื่องจากภาวะถดถอยเล็กน้อย แต่ก็ดีดตัวขึ้นด้วยการกลับคืนสู่สถานะในช่วงสงคราม ความต้องการเพิ่มขึ้นเนื่องจากครัวเรือนต่างๆ ต่างเร่งรีบในการซื้อสินค้า ซึ่งชวนให้นึกถึงการปันส่วนและการขาดแคลนอุปทานในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 นอกจากนี้ การผลิตผู้บริโภคบางส่วนเปลี่ยนกลับไปใช้วัสดุทางการทหาร และการควบคุมราคากลับคืนมา โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในช่วงหลังสงครามเกาหลี เมื่อการควบคุมราคาถูกยกเลิก อัตราเงินเฟ้อไม่ได้เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วเหมือนหลังสงครามโลกครั้งที่สอง

เศรษฐกิจของประเทศกำลังพัฒนาซึ่งมีความก้าวหน้าค่อนข้างราบรื่นในช่วงครึ่งหลังของทศวรรษ 1960 เนื่องจากการผลิตทางการเกษตรที่เพิ่มขึ้นอันเนื่องมาจากสิ่งที่เรียกว่า “การปฏิวัติเขียว” และความก้าวหน้าในด้านอุตสาหกรรม ได้รับผลกระทบจากการซบเซาทางธุรกิจในประเทศที่พัฒนาแล้วใน พ.ศ. 2513 และการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศชะลอตัวลงเนื่องจากการส่งออกลดลง ธุรกิจในประเทศที่พัฒนาแล้วยังคงฟื้นตัวได้ไม่ดีนักในปี พ.ศ. 2514 และราคาของผลิตภัณฑ์หลักที่ประเทศกำลังพัฒนาต้องพึ่งพา เช่น โกโก้ กาแฟ ทองแดง ยาง และดีบุก ลดลง สะท้อนถึงความต้องการที่ลดลงจากประเทศที่พัฒนาแล้ว และมีแนวโน้มการขยายตัวของการผลิตในประเทศกำลังพัฒนาโดยรวมจะชะลอตัวลง 2512 และให้ความสำคัญกับอุตสาหกรรมเหมืองแร่และการผลิต ส่วนหนึ่งเป็นเพราะเป็นวันครบรอบ a hundred ปีการเกิดของเลนิน และรายได้ประชาชาติของสหภาพโซเวียตเพิ่มขึ้นร้อยละ eight.5 ซึ่งเกินระดับที่วางแผนไว้ การผลิตภาคอุตสาหกรรมยังคงขยายตัวค่อนข้างราบรื่นในปี พ.ศ. 2514 ในช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน การผลิตเพิ่มขึ้นอย่างมากในเครื่องจักรและอุตสาหกรรมเคมีโดยเฉพาะ แม้ว่าผลผลิตทางการเกษตรมีรายงานว่าลดลงจากระดับในปี 1970 เนื่องจากสภาพอากาศไม่เอื้ออำนวย แต่เมล็ดพืชและฝ้ายก็ยังดี 2514 เศรษฐกิจโลกซึ่งมีศูนย์กลางอยู่ที่ประเทศที่พัฒนาแล้ว ประสบปัญหาจากธุรกิจที่ซบเซาและอัตราเงินเฟ้อ และเนื่องจากธุรกิจที่ซบเซาในประเทศที่พัฒนาแล้ว การส่งออกของประเทศกำลังพัฒนาจึงเติบโตได้ไม่ดีนัก และจังหวะการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศเหล่านั้นก็ชะลอตัวลง ชะลอตัว ในบรรดาประเทศคอมมิวนิสต์ ทั้งสหภาพโซเวียตและสาธารณรัฐประชาชนจีนยังคงมีอัตราการเติบโตที่มั่นคงไม่มากก็น้อย

“ฉันไม่สามารถพูดเกินจริงได้ว่ามันสำคัญแค่ไหนในการฟื้นฟูเสถียรภาพของราคา ซึ่งฉันหมายความว่าอัตราเงินเฟ้ออยู่ในระดับต่ำและสามารถคาดเดาได้ และผู้คนก็ไม่จำเป็นต้องคำนึงถึงเรื่องนี้ในชีวิตประจำวัน” พาวเวลล์กล่าว “นั่นคือสิ่งที่เราอยู่มา 20 ปี เราอยากกลับไปสู่จุดนั้น” กุญแจสำคัญในการตัดการเชื่อมต่ออาจอยู่ที่ประสบการณ์ของผู้มีสิทธิเลือกตั้งต่อเศรษฐกิจระหว่างปี 2560 ถึง 2562 ในช่วงสามปีแรกของการดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีของทรัมป์ ก่อนที่การแพร่ระบาดจะรุนแรงในปี 2563 เมื่อเทียบกับปีหลังการระบาดใหญ่ ผลสำรวจของ CBS News เมื่อเร็วๆ นี้พบว่า 65% ของชาวอเมริกันจำได้ว่าเศรษฐกิจภายใต้อดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์นั้นดี เทียบกับ 38% ที่ให้เศรษฐกิจปัจจุบันภายใต้ประธานาธิบดีโจ ไบเดน มีการประเมินเชิงบวกเช่นเดียวกัน BLS มุ่งมั่นที่จะให้ข้อมูลโดยทันทีและตามกำหนดเวลาที่กำหนดไว้ โปรแกรมดึงข้อมูลอัตโนมัติ (โดยทั่วไปเรียกว่า “โรบอต” หรือ “บอท”) อาจทำให้เกิดความล่าช้าและรบกวนการเข้าถึงข้อมูลของลูกค้ารายอื่นอย่างทันท่วงที ดังนั้นจึงห้ามกิจกรรมบอทที่ไม่สอดคล้องกับนโยบายการใช้งาน BLS ส่วนแบ่งของพลังงานหมุนเวียนในการใช้ไฟฟ้าก็เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญเช่นกัน ในขณะที่ประมาณ 46% ของการใช้ไฟฟ้าถูกปกคลุมไปด้วยไฟฟ้าที่เป็นกลางต่อสภาพภูมิอากาศในปี 2565 ตัวเลขนี้ได้เพิ่มขึ้นเป็น 52% ภายในปี 2566 เป้าหมายคือการบรรลุอย่างน้อย 80% ภายในปี 2573 เป้าหมายการขยายถูกกำหนดไว้ในพลังงานทดแทน พระราชบัญญัติแหล่งที่มา (EEG) ราคาที่แสดงแบบเรียลไทม์หรือล่าช้าอย่างน้อย 15 นาที ข้อมูลการตลาดจัดทำโดย Factet ขับเคลื่อนและดำเนินการโดย FactSet Digital Solutions คำชี้แจงทางกฎหมาย ข้อมูลกองทุนรวมและ ETF จัดทำโดย Refinitiv Lipper

2514 ถือเป็นปีแห่งการทดลองสำหรับประเทศกำลังพัฒนาเช่นกัน ประเทศกำลังพัฒนาได้รับผลกระทบโดยตรงเนื่องจากการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมนำเข้าและการตัดเงินช่วยเหลือต่างประเทศของสหรัฐฯ ภายใต้นโยบายเศรษฐกิจใหม่ของสหรัฐฯ และความไม่แน่นอนของสกุลเงินและข้อตกลงทางการค้าที่เกิดจากนโยบายเศรษฐกิจใหม่สร้างความเสียหายอย่างร้ายแรงต่อประเทศกำลังพัฒนาซึ่ง ครองตำแหน่งที่อ่อนแอมากในเศรษฐกิจโลก เป็นที่คาดหวังว่าประเทศกำลังพัฒนาจะพยายามสร้างระเบียบเศรษฐกิจโลกซึ่งสามารถรักษาผลประโยชน์ของตนเองได้ โดยมีการเปิดอังค์ถัดครั้งที่สามในเดือนเมษายน พ.ศ. เครื่องมือดัชนีศักยภาพการผลิตใหม่ของ PwC วัดประสิทธิภาพการผลิตโดยคำนึงถึงปัจจัยต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับความยั่งยืนในระยะยาว การวิเคราะห์ประสิทธิภาพการผลิตกระแสหลักอธิบายเฉพาะผู้มีอำนาจตัดสินใจในอดีตและปัจจุบันเท่านั้นที่ต้องการตัวบ่งชี้ทางเศรษฐกิจที่สามารถกำหนดอนาคตได้ ในขณะที่แอฟริกาใต้มุ่งหน้าสู่การเลือกตั้งระดับชาติตามระบอบประชาธิปไตยครั้งที่ 7 การทำความเข้าใจกลไกที่ส่งผลกระทบต่อผลิตภาพของประเทศถือเป็นสิ่งสำคัญสำหรับผู้กำหนดนโยบายในรัฐสภาชุดถัดไป หากต้องการบรรลุวัตถุประสงค์การพัฒนาเศรษฐกิจ การเติบโตของการค้าอย่างรวดเร็วอาจทำหน้าที่เป็นตัวส่งสัญญาณกระตุ้นเศรษฐกิจทั่วโลกและเป็นช่องทางในการฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากได้รับการปรับปรุงด้วยความพยายามเพิ่มเติมในการลดอุปสรรคและขยายโอกาสในการซื้อขายเพิ่มเติม การรับรู้ถึงผลประโยชน์ระยะยาวของการขยายการค้า เช่นเดียวกับบทบาทเชิงบวกของการค้าที่สามารถเล่นได้ในการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในปัจจุบัน ถือเป็นปัจจัยสำคัญที่สะท้อนให้เห็นในนโยบายการค้าของฝ่ายบริหาร ผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจที่อาจเกิดขึ้นจากการค้าขายในอเมริกายังห่างไกลจากความเหนื่อยล้า กำลังซื้อประมาณสามในสี่ของโลกและผู้บริโภคโลกมากกว่า 95% อยู่นอกขอบเขตของอเมริกา การวิเคราะห์ของสถาบันปีเตอร์สันยังคาดการณ์ว่าการกำจัดอุปสรรคทางการค้าทั่วโลกที่เหลืออยู่จะช่วยเพิ่มผลประโยชน์ที่อเมริกาได้รับจากการค้าอีก 50% การค้ายังคงเป็นกลไกขับเคลื่อนการเติบโตของอเมริกา การเจรจาเพื่อลดอุปสรรคระดับโลกและการบังคับใช้ข้อตกลงที่มีอยู่อย่างมีประสิทธิผลเป็นเครื่องมือในการเก็บเกี่ยวผลประโยชน์เพิ่มเติมเหล่านั้น “ความต้องการภายในประเทศที่แข็งแกร่งได้ผลักดันให้เศรษฐกิจเติบโต 7% บวกกับอัตราการเติบโตในช่วง three ปีที่ผ่านมา…ในปีงบประมาณ 2568 การเติบโตของ GDP ที่แท้จริงมีแนวโน้มที่จะเข้าใกล้ 7%” รายงานการทบทวนกล่าว และเสริมว่า อย่างไรก็ตาม มีขอบเขตที่สำคัญสำหรับอัตราการเติบโตที่จะเพิ่มขึ้นสูงกว่า 7% ภายในปี 2573 เมื่อ 10 ปีที่แล้ว อินเดียมีเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับ 10 ของโลก โดยมี GDP อยู่ที่ 1.9 ล้านล้านดอลลาร์ ณ ราคาตลาดปัจจุบัน

วิกฤติดังกล่าวส่งผลกระทบต่อการเมืองไทย ผลกระทบโดยตรงประการหนึ่งคือ นายกรัฐมนตรี ชวลิต ยงใจยุทธ ลาออกภายใต้แรงกดดันเมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2540 โดยนายชวน หลีกภัย ผู้นำฝ่ายค้านสืบต่อ รัฐบาลหลีกภัยชุดที่ 2 ซึ่งดำรงตำแหน่งตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2544 พยายามดำเนินการปฏิรูปเศรษฐกิจโดยอาศัยระบบทุนนิยมเสรีนิยมใหม่ที่มีแนวทางโดย IMF จีนดำเนินนโยบายการคลังที่เข้มงวด (รักษาอัตราดอกเบี้ยให้สูงและลดการใช้จ่ายของรัฐบาล) ออกกฎหมาย eleven ฉบับที่เรียกว่า “ยาขม” และนักวิจารณ์เรียกว่า “กฎหมายขายชาติ 11 ฉบับ” รัฐบาลไทยและผู้สนับสนุนยืนยันว่ามาตรการเหล่านี้ทำให้เศรษฐกิจไทยดีขึ้น 2528 ญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร ฝรั่งเศส และเยอรมนีตะวันตกได้ลงนามในข้อตกลง Plaza Accord เพื่ออ่อนค่าเงินดอลลาร์สหรัฐที่เกี่ยวข้องกับเงินเยนและดอยช์มาร์ก เนื่องจากเงินดอลลาร์คิดเป็นร้อยละ 80 ของตะกร้าสกุลเงินไทย เงินบาทจึงอ่อนค่าลงอีก ทำให้การส่งออกของไทยมีความสามารถในการแข่งขันมากขึ้นและประเทศมีความน่าดึงดูดต่อการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศ (FDI) มากขึ้น (โดยเฉพาะจากญี่ปุ่นซึ่งค่าเงินแข็งค่าขึ้นตั้งแต่ปี 2528) ในปี พ.ศ. 2531 เปรม ติณสูลานนท์ ลาออกและรับช่วงต่อโดย ชาติชาย ชุณหะวัณ นายกรัฐมนตรีคนแรกที่ได้รับการเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตยของไทยนับตั้งแต่ พ.ศ.

การค้าตะวันออก-ตะวันตกแสดงให้เห็นว่าธุรกรรมระหว่างประเทศ OECD ในด้านหนึ่งกับสหภาพโซเวียตและยุโรปตะวันออกในอีกด้านหนึ่งเพิ่มขึ้นอีกในปี 1970 หลังจากที่จดทะเบียนเพิ่มขึ้นอย่างมากในปี 1969 (การส่งออกเพิ่มขึ้นร้อยละ 12.2 ในขณะที่การนำเข้าเพิ่มขึ้นร้อยละ 9.9 ) การค้าตะวันออก-ตะวันตกชะลอตัวลงชั่วคราวในต้นปี พ.ศ. 2514 เนื่องจากการนำเข้าไปยังประเทศ OECD จากยุโรปตะวันออกลดลงอย่างมาก การส่งออกจากประเทศยุโรปตะวันตกไปยังประเทศยุโรปตะวันออกลดลงอย่างมากเนื่องจากการเสร็จสิ้นแผนห้าปีในภายหลัง และเนื่องจากความพยายามของสาธารณรัฐประชาชนจีนในการแก้ไขการนำเข้าส่วนเกินมากกว่าการส่งออก อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าการค้าตะวันออก-ตะวันตกมุ่งหน้าสู่การฟื้นตัวในปี 1971 ส่วนหนึ่งเนื่องมาจากการเริ่มแผนระยะ 5 ปีใหม่ในประเทศยุโรปตะวันออก โดยมีความตึงเครียดระหว่างตะวันออกและตะวันตกเป็นเบื้องหลัง แม้ว่าธุรกิจโดยทั่วไปจะซบเซาในกลุ่มเศรษฐกิจเสรี แต่การผลิตโดยทั่วไปก็เพิ่มขึ้นอย่างราบรื่นในกลุ่มประเทศคอมมิวนิสต์ เมื่ออัตราดอกเบี้ยเปลี่ยนแปลง เรียนรู้ว่าผลกระทบระลอกคลื่นในตลาดทุนอาจมีความหมายต่อนักลงทุนอย่างไร “แม้จะมีความคืบหน้าตั้งแต่ต้นปี 2565 แต่อัตราเงินเฟ้อในปัจจุบันยังคงสูงกว่าอัตราเป้าหมายของเฟด แต่เราคิดว่าเฟดจะต้องเริ่มลดอัตราดอกเบี้ยก่อนที่อัตราเงินเฟ้อจะลดลงเหลือระดับ 2%” เอริค ฟรีดแมน ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการลงทุนของ U.S. วิธีที่รัฐบาลจีนจำกัดภาคเอกชนและสร้างความโดดเดี่ยวทางเศรษฐกิจ สิ่งเหล่านี้ค่อนข้างเป็นอันตรายต่อการเติบโต

current economy

มีการสำรวจปัจจัยทั้งสามนี้ ซึ่งปัจจุบันเป็นหนึ่งในความท้าทายทางเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ ในรายงานนี้ นอกจากนี้เรายังพิจารณาสิ่งที่ภาครัฐสามารถทำได้เพื่อแก้ไขปัญหานี้ สิ่งที่ภาคเอกชนสามารถทำได้เพื่อสนับสนุนภาครัฐ และสิ่งที่บริษัทเอกชนสามารถทำได้เพื่อช่วยเหลือตัวเอง ค่าใช้จ่ายด้านอาหารคิดเป็นร้อยละ 12.eight ของการใช้จ่ายของครัวเรือนในสหรัฐฯ ในปี 2565 เพิ่มขึ้นจากร้อยละ 12.4 ในปี 2564 ส่วนแบ่งของค่าใช้จ่ายด้านอาหารในครัวเรือนอยู่ในอันดับที่สามรองจากที่อยู่อาศัย (33.three เปอร์เซ็นต์) และค่าขนส่ง (16.eight เปอร์เซ็นต์) เมื่อเทียบกับปี 2021 ส่วนแบ่งของการใช้จ่ายเพื่อการออม อาหาร การขนส่ง ประกันส่วนบุคคล/บำนาญ และหมวดเครื่องแต่งกายเพิ่มขึ้นในปี 2022 และส่วนแบ่งของการใช้จ่ายเพื่อความบันเทิง/เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ การดูแลสุขภาพ ที่อยู่อาศัย การศึกษา/การอ่าน และการใช้จ่ายประเภท “อื่นๆ” ล้ม. สิ่งนี้กลับพลิกผันตามการระบาดใหญ่ เมื่อการเติบโตของค่าจ้างไม่สอดคล้องกับอัตราเงินเฟ้อ ทันใดนั้น พนักงานก็สูญเสียกำลังซื้อ ซึ่งเป็นปัญหาที่พวกเขาพบในการเดินทางซื้อของทุกครั้ง เมื่อต้องเผชิญกับราคาไข่ที่พุ่งสูงลิ่วและปัจจัยพื้นฐานที่มีราคาแพงมากขึ้น ด้วยค่าจ้างที่ตามหลังเงินเฟ้อ หลายคนรู้สึกว่าพวกเขากำลังสูญเสียพื้นที่ กล่าวอีกนัยหนึ่ง เศรษฐกิจก่อนเกิดโรคระบาดกำลังดำเนินไปอย่างไม่ราบรื่น ทำให้เกิดสภาพแวดล้อมที่แข็งแกร่งหากไม่ใช่ตัวเอก แต่เศรษฐกิจหลังการแพร่ระบาดทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ รวมถึงการขาดแคลนแรงงานและอัตราเงินเฟ้อที่สูงที่สุดในรอบ 40 ปี ซึ่งนับแต่นั้นได้ถดถอยลงแต่ยังคงสูงกว่าระดับก่อนเกิดโรคระบาด

รายจ่ายภาครัฐ (0.6%) มีส่วน zero.1 เปอร์เซ็นต์ต่อ GDP การไม่ป้องกันประเทศเพิ่มขึ้น 2.0% โดยมีความเข้มแข็งในด้านผลประโยชน์ทางสังคมให้กับครัวเรือนและค่าใช้จ่ายของพนักงาน ผลประโยชน์ทางสังคมได้รับความเข้มแข็งในวงกว้าง ซึ่งได้แรงหนุนจากการเพิ่มขึ้นของโครงการด้านสุขภาพผ่านโครงการสวัสดิการเมดิแคร์และเภสัชกรรม ค่าใช้จ่ายพนักงานเพิ่มขึ้นโดยหน่วยงานในเครือจักรภพบางแห่งเพิ่มระดับพนักงาน ซึ่งรวมถึงเจ้าหน้าที่ในการลงประชามติเรื่องเสียงของชาวอะบอริจินและชาวเกาะช่องแคบทอร์เรส การเปลี่ยนแปลงในสินค้าคงคลังลดลง zero.three เปอร์เซ็นต์จากการเติบโต โดยบันทึกมูลค่า 2.7 พันล้านดอลลาร์ในไตรมาสเดือนธันวาคม สินค้าคงคลังจากการขุดลดลงเนื่องจากสินค้าคงคลังถ่านหินหมดลงเพื่อตอบสนองความต้องการระหว่างประเทศที่เพิ่มขึ้น สินค้าคงคลังการค้าส่งก็ประสบภาวะซบเซาเช่นกันโดยได้รับแรงหนุนจากการผลิตธัญพืชที่ลดลง ภูมิภาคนี้มีเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับสองของ Aotearoa นิวซีแลนด์ โดยมี GDP 43,326 ล้านดอลลาร์ในปี 2021 (โปรไฟล์เศรษฐกิจของภูมิภาคเวลลิงตัน, Infometrics 2022) และ GDP ต่อหัวสูงสุดเป็นอันดับสองที่เพียงมากกว่า 74,000 ดอลลาร์ ผู้มีส่วนสนับสนุน GDP รายใหญ่ที่สุดของเราสะท้อนถึงการที่เรามีเศรษฐกิจฐานความรู้ที่แข็งแกร่งและเป็นที่ตั้งของเมืองหลวง การอัปเกรดการเติบโตที่ใหญ่ที่สุดในเดือนนี้ส่งผลกระทบต่อเดนมาร์ก ซึ่งมีอัตราการเติบโตต่อปีที่น่าประทับใจที่ eight.2% สำหรับไตรมาสที่สี่ แหล่งที่มาหลักของการเติบโตคือการส่งออกที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก แม้ว่าสิ่งนั้นจะทำให้การคาดการณ์ในปี 2567 ของเราสูงขึ้น 1.eight จุด แต่การขาดการเสริมพิเศษอื่น ๆ ดังกล่าวน่าจะทำให้การเติบโตกลับมาช้าลงและยั่งยืนมากขึ้น 1.6% ในปี 2568

ความแตกต่างในนโยบายแรงงานของประเทศอาจทำให้การเปรียบเทียบอัตราการว่างงานในด้านเศรษฐศาสตร์เป็นเรื่องยากเป็นพิเศษ แต่ถึงกระนั้น สถิติการว่างงานในยุคโควิดก็แสดงให้เห็นความแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญในกลุ่ม G7 สหรัฐอเมริกาและแคนาดาประสบปัญหาอัตราการว่างงานพุ่งสูงในเดือนเมษายนและพฤษภาคมปี 2020 และให้การสนับสนุนคนงานผ่านการประกันการว่างงานเพิ่มเติม ในขณะที่ประเทศในยุโรปหลายแห่งที่มีโครงการแบ่งปันงานมีอัตราการว่างงานลดลง การลงทุนประเภทหลักสุดท้ายคือการลงทุนในทรัพย์สินทางปัญญา ซึ่งรวมถึงการซื้อซอฟต์แวร์ การใช้จ่ายด้านการวิจัยและพัฒนา และประเภทที่เล็กที่สุด ต้นฉบับด้านความบันเทิง วรรณกรรม และศิลปะ มีการลงทุนด้านซอฟต์แวร์เป็นจำนวนมากในช่วงที่เกิดโรคระบาด เนื่องจากบริษัทต่างๆ ต่างพยายามปรับตัวให้เข้ากับความเป็นจริงของการทำงานจากระยะไกลรูปแบบใหม่ การลงทุนเหล่านั้นได้เกิดขึ้นแล้ว ดังนั้น หากปราศจากเหตุการณ์น่าตกใจ เราคาดว่าการเติบโตในพื้นที่นี้จะช้าลงในปีหน้าหรือสองปีหน้า ในระยะยาว การเติบโตของการลงทุนในทรัพย์สินทางปัญญาจะเปลี่ยนกลับไปเป็นอัตราก่อนการแพร่ระบาดในรูปแบบซอฟต์แวร์และ R ภายใต้ประธานาธิบดีไบเดน ประเทศได้ใช้แนวทางที่นำโดยรัฐมากขึ้นในการจัดการเศรษฐกิจ โดยมุ่งเน้นไปที่การส่งเสริมการผลิตในประเทศและรับรองความปลอดภัยของห่วงโซ่อุปทาน โครงการริเริ่มต่างๆ รวมถึงการอุดหนุนพลังงานสีเขียวและการลดหย่อนภาษี สิ่งจูงใจทางการเงินสำหรับการผลิตเซมิคอนดักเตอร์ และข้อกำหนดเนื้อหาภายในประเทศสำหรับการจัดซื้อจัดจ้างของรัฐบาล GDP สูงถึง 27.4 ล้านล้านดอลลาร์ในปี 2023 การเพิ่มขึ้นของ GDP ที่แท้จริง (หรือ GDP ที่ปรับตามอัตราเงินเฟ้อ) มีสาเหตุหลักมาจากการใช้จ่ายของผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้น การลงทุนคงที่ที่ไม่ใช่ที่อยู่อาศัย การใช้จ่ายภาครัฐ และการส่งออก ในช่วงไม่กี่ทศวรรษที่ผ่านมา ส่วนแบ่งการเติบโตทางเศรษฐกิจของจีนอย่างไม่สมส่วนมาจากการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และโครงสร้างพื้นฐาน ขณะนี้ รัฐบาลกำลังทำงานเพื่อจำกัดการลงทุนดังกล่าว ส่วนหนึ่งเพื่อแก้ไขปัญหาหนี้ส่วนเกิน และส่วนหนึ่งเพื่อแก้ไขปัญหากำลังการผลิตส่วนเกิน การลงทุนของจีนในฐานะส่วนแบ่งของ GDP นั้นสูงกว่าการลงทุนของประเทศที่พัฒนาแล้วและของประเทศเศรษฐกิจเกิดใหม่รายใหญ่ส่วนใหญ่มาก ผลตอบแทนจากการลงทุนในแง่ของผลผลิตยังอ่อนแอ ดังนั้น จีนกำลังอยู่ในช่วงเปลี่ยนผ่านจากการเติบโตที่เน้นการลงทุนเป็นหลัก อย่างไรก็ตาม ในระยะยาว เยอรมนีจะต้องแก้ไขปัญหาหลายประการหากการเติบโตฟื้นตัวขึ้น ประการแรก จะต้องเร่งการเปลี่ยนแปลงพลังงาน ประการที่สอง เศรษฐกิจขึ้นอยู่กับอุตสาหกรรมหนักที่ใช้พลังงานมากเกินไป เยอรมนีจำเป็นต้องก้าวไปสู่การเป็นเศรษฐกิจที่อิงข้อมูลอย่างรวดเร็ว ประการที่สาม จะต้องมีกฎระเบียบและระบบราชการที่ก้าวก่ายน้อยลง และต้องมีการลงทุนภาครัฐในการวิจัยและพัฒนามากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีขั้นสูง นอกจากนี้ การส่งเสริมการย้ายถิ่นฐานของผู้มีทักษะเฉพาะด้านสามารถช่วยได้ เช่นเดียวกับที่เกิดขึ้นในสิงคโปร์และญี่ปุ่น

ค่าตอบแทนพนักงาน (COE) เพิ่มขึ้น 1.4% COE ภาคเอกชนเพิ่มขึ้น zero.9% โดยเพิ่มขึ้นใน 12 จาก sixteen อุตสาหกรรมภาคการตลาด การเติบโตได้ชะลอลงหลังจากการเพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่งในไตรมาสเดือนกันยายน แต่ยังคงอยู่ในระดับสูงท่ามกลางการแข่งขันที่รุนแรงเพื่อดึงดูดและรักษาแรงงานที่มีทักษะในตลาดแรงงานที่ตึงตัว การขุดเพิ่มขึ้น 1.0% เนื่องจากกิจกรรมเพิ่มขึ้นตามกิจกรรมการบำรุงรักษาในไตรมาสเดือนกันยายน ความต้องการส่งออกแร่เหล็กและถ่านหินระหว่างประเทศได้รับแรงหนุนจากระดับการผลิตที่เพิ่มขึ้น รวมถึงการเบิกสินค้าคงเหลือในเหมืองแร่จำนวนมาก ประการที่สอง เราต้องให้ความสำคัญกับงานต่อไป โดยจะต้องมุ่งนโยบายสนับสนุนการจ้างงาน สิ่งเหล่านี้ควรรวมกับนโยบายที่ส่งเสริมการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างและการเติบโตของผลิตภาพ ซึ่งจะส่งผลให้การเติบโตทางเศรษฐกิจยั่งยืนมากขึ้นในระยะกลางและระยะยาว

สี่ศตวรรษก่อน เยอรมนีมักถูกเรียกว่าคนป่วยแห่งยุโรป จากนั้น ภายใต้การนำของนายกรัฐมนตรีแกร์ฮาร์ด ชโรเดอร์ ได้มีการดำเนินการปฏิรูปตลาดแรงงานหลายครั้ง ซึ่งส่งผลกระทบเชิงบวกอย่างมีนัยสำคัญต่อการเติบโตของผลผลิต ส่งผลให้เศรษฐกิจของเยอรมนีเติบโตในอัตราที่ดี อย่างไรก็ตาม ในปัจจุบัน GDP ที่แท้จริงแทบจะไม่สูงกว่าระดับก่อนเกิดการระบาดใหญ่เลย รายงานของสถาบัน IFO ตั้งข้อสังเกตว่าถึงแม้การจ้างงานจะเพิ่มขึ้น แต่จำนวนชั่วโมงทำงานโดยเฉลี่ยกลับลดลง (ส่วนหนึ่งเนื่องมาจาก “อัตราการเจ็บป่วยที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว”) ซึ่งหมายความว่าไม่มีการเพิ่มชั่วโมงทำงาน อีกทั้งผลผลิตของแรงงานก็ซบเซา ในเยอรมนี มีองค์กรวิจัยทางเศรษฐกิจหลัก 5 องค์กรที่เสนอการคาดการณ์ร่วมกันเกี่ยวกับเศรษฐกิจเยอรมนีเป็นระยะๆ ซึ่งเผยแพร่ผ่านสถาบัน IFO การคาดการณ์ล่าสุดคาดการณ์ว่าในปี 2024 เศรษฐกิจเยอรมนีจะเติบโตเพียง zero.1% ลดลงจากการคาดการณ์ก่อนหน้านี้ที่ 1.3% เมื่อหกเดือนที่แล้ว โดยเป็นไปตามการลดลง zero.3% ของ GDP ที่แท้จริงในปี 2566 สถาบันต่างๆ ตั้งข้อสังเกตว่าอุปสงค์ในประเทศอ่อนแอกว่าที่เคยคาดไว้ นอกจากนี้ พวกเขายังกล่าวอีกว่าอุตสาหกรรมของเยอรมนีสูญเสียความสามารถในการแข่งขันเนื่องจากราคาพลังงานที่ค่อนข้างสูง ส่งผลเสียต่อการส่งออกด้วย ที่น่าสนใจ แม้ว่าการจ้างงานจะเติบโตอย่างรวดเร็วในเดือนมีนาคม แต่จำนวนการเลิกจ้างที่ตั้งใจไว้ก็ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง การสำรวจโดยชาเลนเจอร์ เกรย์ และคริสต์มาส พบว่าในเดือนมีนาคม บริษัทต่างๆ ในสหรัฐฯ ตั้งใจที่จะเลิกจ้างพนักงาน ninety,309 คน มากที่สุดในรอบ 14 เดือน ในทางกลับกัน ส่วนหนึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความตั้งใจของรัฐบาลกลางที่จะเลิกจ้างพนักงาน 34,000 คน ถึงกระนั้น ลูกค้าก็มักจะถามฉันว่าฉันจะพูดได้อย่างไรว่าตลาดแรงงานตึงตัวเมื่อมีการเลิกจ้างจำนวนมาก คำตอบก็คือ มีการปั่นป่วนมากมายในตลาดงาน โดยงานถูกกำจัดออกไปในขณะที่งานอื่นๆ ถูกสร้างขึ้น นอกจากนี้ ส่วนแบ่งส่วนใหญ่ของการสร้างงานใหม่เกิดขึ้นในธุรกิจขนาดเล็กถึงขนาดกลาง ในขณะที่การเลิกจ้างจำนวนมากเกิดขึ้นในองค์กรขนาดใหญ่

ฝรั่งเศสเป็นประเทศที่มีเศรษฐกิจแบบผสมผสานซึ่งมีธุรกิจส่วนตัวและกึ่งเอกชนมากมายในอุตสาหกรรมที่หลากหลาย อย่างไรก็ตาม รัฐบาลยังคงมีส่วนร่วมอย่างมากในภาคส่วนสำคัญบางภาคส่วน เช่น การป้องกันประเทศและการผลิตพลังงานไฟฟ้า สหรัฐอเมริกามีเศรษฐกิจที่ค่อนข้างเปิด อำนวยความสะดวกในการลงทุนทางธุรกิจที่ยืดหยุ่นและการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศในประเทศ เป็นมหาอำนาจทางภูมิรัฐศาสตร์ที่มีอิทธิพลของโลกและสามารถรักษาหนี้ต่างประเทศจำนวนมากในฐานะผู้ผลิตสกุลเงินสำรองหลักของโลก เศรษฐกิจของสหรัฐอเมริกามีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกเมื่อวัดจาก GDP ที่ระบุ ผู้สนับสนุนรายใหญ่ที่สุดของ GDP ดังกล่าวคือภาคบริการของเศรษฐกิจ ซึ่งรวมถึงการเงิน อสังหาริมทรัพย์ ประกันภัย บริการด้านวิชาชีพและธุรกิจ และการดูแลสุขภาพ ประเทศต่างๆ เริ่มฟื้นตัวในปี 2564 จาก GDP ที่ลดลงอย่างมากในปี 2563 เนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งส่งผลกระทบสำคัญต่อเศรษฐกิจทั่วโลก โดยรวมแล้ว ประเทศต่างๆ ยังคงเติบโตต่อไปในปี 2565 ซึ่งทำให้ GDP โลกเพิ่มขึ้นจาก 96.88 ล้านล้านดอลลาร์ในปี 2564 เป็น one hundred.fifty six ล้านล้านดอลลาร์ในปี 2565 การเติบโตของสหรัฐฯ ที่แข็งแกร่งเกินคาดยังคงผลักดันการเติบโตทั่วโลกในปี 2566 ที่น่าประหลาดใจ และ IMF ตั้งข้อสังเกตว่าแนวโน้มที่จะเกิดการลงจอดอย่างหนักได้ลดลง และความเสี่ยงด้านลบจากฤดูใบไม้ผลิที่แล้วได้ลดลงแล้ว แม้ว่าความเสี่ยงที่สำคัญสำหรับเศรษฐกิจสหรัฐฯ ยังคงอยู่ แต่ความก้าวหน้าที่เราสร้างขึ้นตอกย้ำคุณค่าของการตอบสนองนโยบายที่รวดเร็วและมุ่งเน้นการเติบโต ขณะเดียวกันก็ทำการลงทุนที่สำคัญในความสามารถในการผลิตในระยะยาวของเศรษฐกิจของเรา

การส่งออกของเยอรมนียังคงอยู่ที่ระดับปีที่แล้วในช่วงต้นปี เมื่อเทียบกับเดือนมกราคม 2023 มีการเพิ่มขึ้นเพียงเล็กน้อยเพียง 0.3% ในเดือนมกราคม 2024 ในทางกลับกัน การนำเข้าลดลง eight.3% ความท้าทายที่สำคัญในการค้าระหว่างประเทศยังคงอยู่ในมุมมองของอุปสรรคทางการค้าที่เพิ่มขึ้นและอุปสรรคของระบบราชการในการประมวลผลธุรกิจต่างประเทศ หอการค้าเยอรมัน (DIHK) คาดว่าการส่งออกจะเติบโตเพียง 0.5% ในปี 2567 แนวโน้มพลังงานของ EIA จนถึงปี 2593 คาดการณ์ว่าราคาน้ำมันจะสูงขึ้น จากข้อมูลดังกล่าว ราคาน้ำมันเบรนท์โดยเฉลี่ยอาจเพิ่มขึ้นสู่ระดับสูงสุดที่ a hundred and seventy ดอลลาร์ต่อบาร์เรลในปี 2593 หรือเท่ากับดอลลาร์ในปี 2564 คงที่ การคาดการณ์นี้ไม่ได้คำนึงถึงความพยายามของรัฐบาลในการเพิ่มการผลิตพลังงานหมุนเวียนเพื่อพยายามหยุดภาวะโลกร้อน เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม ธนาคารกลางสหรัฐขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกครึ่งหนึ่ง ทำให้ช่วงเป้าหมายสำหรับกองทุนของรัฐบาลกลางขึ้นอัตรา 0.75% ถึง 1% คณะกรรมการระบุว่าพวกเขามีแนวโน้มที่จะขึ้นอัตราต่อไปตลอดทั้งปี เพื่อลดอัตราเงินเฟ้อที่ถูกผลักดันให้สูงขึ้นเนื่องจากการหยุดชะงักของห่วงโซ่อุปทานที่เกิดจากการล็อกดาวน์ที่เกี่ยวข้องกับโควิดในจีน และการโจมตีของรัสเซียต่อยูเครนอย่างต่อเนื่อง ค่าตอบแทนพนักงานเพิ่มขึ้น 1.4% COE ภาคเอกชนเพิ่มขึ้น zero.9% และ COE ภาครัฐเพิ่มขึ้น 3.3% จุดแข็งในภาคเอกชน COE ได้รับแรงหนุนจากค่าจ้างที่เพิ่มขึ้น การจ่ายโบนัส และข้อกำหนดบังคับที่เกี่ยวข้องกับภาคการดูแลผู้สูงอายุ COE ของภาครัฐเพิ่มขึ้นเนื่องจากกิจกรรมที่เพิ่มขึ้นจากการลงประชามติเกี่ยวกับเสียงของชาวอะบอริจินและชาวเกาะช่องแคบทอร์เรส โบนัสต่างๆ ทั่วทั้งหน่วยงานของรัฐ และผลลัพธ์ค่าจ้างที่สูงขึ้นสำหรับงานที่จ่ายตามข้อตกลงขององค์กร

ในช่วงขาลง ความเชื่อมั่นผู้บริโภคลดลง ผู้ค้าปลีกประสบปัญหา และธุรกิจต่างๆ ถูกบังคับให้รับมือกับความไม่แน่นอน และในช่วงเวลาแห่งการเติบโต โครงสร้างพื้นฐานและนวัตกรรมที่สำคัญสามารถสร้างขึ้นออกมาได้ ในทางกลับกัน อุตสาหกรรมสำนักงานและอาคารพาณิชย์เผชิญกับแนวโน้มเลวร้าย แม้ว่าบริษัทหลายแห่งจะเลิกใช้นโยบายการทำงานจากที่บ้านในยุคที่มีการระบาดใหญ่ แต่อุปทานของสำนักงานยังคงสูงกว่าความต้องการ และเป็นเรื่องยากที่จะเห็นว่าการก่อสร้างใหม่จะมีความสำคัญเพียงใดในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า เช่นเดียวกับทุกประเทศ สหรัฐอเมริกาจะต้องเผชิญกับความท้าทายที่เกิดจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ความท้าทายบางประการเหล่านี้มาจากเหตุการณ์สภาพอากาศสุดขั้วที่เกิดขึ้นอย่างแพร่หลาย เช่น พายุเฮอริเคนและความแห้งแล้ง ซึ่งนำไปสู่การสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินจากน้ำท่วม ไฟป่า และความเสียหายต่อพื้นที่การเกษตร ความท้าทายอื่นๆ เกี่ยวข้องกับความจำเป็นในการลงทุนทางเศรษฐกิจที่เพิ่มขึ้น เพื่อป้องกันผลกระทบที่เลวร้ายกว่าจากภาวะโลกร้อนในอนาคต

“ยิ่งไปกว่านั้น ภายใต้สมมติฐานที่สมเหตุสมผลเกี่ยวกับส่วนต่างเงินเฟ้อและอัตราแลกเปลี่ยน อินเดียสามารถมุ่งหวังที่จะกลายเป็นเศรษฐกิจที่มีขนาด 7 ล้านล้านดอลลาร์ในอีก 6-7 ปีข้างหน้า (ภายในปี 2573)” รายงานระบุ การมีส่วนร่วมของรัฐจะสมบูรณ์ยิ่งขึ้นเมื่อการปฏิรูปครอบคลุมถึงการเปลี่ยนแปลงการปกครองในระดับเขต เขต และหมู่บ้าน ทำให้เป็นมิตรกับพลเมืองและเป็นมิตรกับธุรกิจขนาดเล็ก และในด้านต่างๆ เช่น สุขภาพ การศึกษา ที่ดิน และแรงงาน ซึ่งรัฐต่างๆ มี มีบทบาทสำคัญในการเล่น” กล่าว กระทรวงกล่าวว่าในอีก three ปีข้างหน้า อินเดียคาดว่าจะกลายเป็นประเทศที่มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับสามของโลก โดยมี GDP อยู่ที่ 5 ล้านล้านดอลลาร์ การปฏิรูปเหล่านี้ยังนำมาซึ่งความยืดหยุ่นทางเศรษฐกิจที่ประเทศจะต้องรับมือกับผลกระทบระดับโลกที่ไม่คาดคิดในอนาคต ค่าจ้างเพิ่มขึ้นประมาณ 3% ต่อปีก่อนเกิดโรคระบาด ซึ่งแสดงถึงการเพิ่มขึ้นที่มั่นคง แต่ยังห่างไกลจากความก้าวหน้าในช่วงปลายทศวรรษ 1990 ที่คนงานมีความสุขกับการขึ้นค่าจ้างประมาณ 5% ต่อปี

ไม่มีเจ้าหน้าที่ที่ได้รับการเลือกตั้งหรือแต่งตั้งระดับสูงคนใดในรัฐบาลกลางในปัจจุบันที่ได้รับคะแนนการอนุมัติเสียงข้างมากจากประชาชนชาวอเมริกัน โดยสูงสุดคือ 48% ได้รับจากหัวหน้าผู้พิพากษาศาลฎีกา จอห์น โรเบิร์ตส์ ผลลัพธ์สำหรับดัชนีความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจของ Gallup และส่วนประกอบต่างๆ อิงตามการสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ที่ดำเนินการระหว่างวันที่ 2-22 มกราคม พ.ศ. 2567 โดยมีกลุ่มตัวอย่างแบบสุ่มจากผู้ใหญ่ 1,011 คน อายุ 18 ปีขึ้นไป ที่อาศัยอยู่ใน 50 รัฐของสหรัฐอเมริกาและเขตโคลัมเบีย สำหรับผลลัพธ์ที่อิงตามกลุ่มตัวอย่างทั้งหมดของผู้ใหญ่ระดับชาติ ส่วนต่างของข้อผิดพลาดในการสุ่มตัวอย่างคือ ±4 เปอร์เซ็นต์ที่ระดับความเชื่อมั่น 95% ขอบของข้อผิดพลาดในการสุ่มตัวอย่างที่รายงานทั้งหมดรวมถึงผลการออกแบบที่คำนวณไว้สำหรับการถ่วงน้ำหนัก รายงานของชาวอเมริกันเกี่ยวกับผลกระทบของราคาที่สูงก็แตกต่างกันอย่างมากในแต่ละพรรค โดยพรรครีพับลิกันและพรรคอิสระบรรยายสถานการณ์ในเชิงลบมากกว่าพรรคเดโมแครต โดยรวมแล้ว 72% ของพรรครีพับลิกันและ 64% ของพรรคอิสระกล่าวว่าภาวะเงินเฟ้อเป็นปัญหาสำหรับพวกเขา เทียบกับ 51% ของพรรคเดโมแครต

ชาวอเมริกันที่มีรายได้ปานกลางจำนวนมากมีบัญชีออมทรัพย์ (78%) และบัญชีเกษียณอายุ (65%) แต่มีหุ้นน้อยกว่า (38%) ผู้ใหญ่ที่มีรายได้น้อยเพียง 14% มีหุ้น และประมาณหนึ่งในสี่ (26%) มีบัญชีเกษียณอายุ ถึงกระนั้น ส่วนแบ่งขนาดใหญ่ของคนอเมริกันที่มีรายได้น้อยก็มีบัญชีออมทรัพย์ (48%) ประสบการณ์เกี่ยวกับการออมและหนี้สินเป็นการตอกย้ำความแตกต่างที่มีอยู่ในกลุ่มรายได้ โดยรวมแล้ว ชาวอเมริกันประมาณเจ็ดในสิบ (69%) กล่าวว่าพวกเขามีบัญชีออมทรัพย์บางประเภท มากกว่าครึ่ง (55%) กล่าวว่าพวกเขามี IRA, 401(k) หรือบัญชีออมทรัพย์เพื่อการเกษียณอายุประเภทที่คล้ายกัน และประมาณ หนึ่งในสาม (35%) กล่าวว่าพวกเขามีการลงทุนในหุ้น พันธบัตร หรือกองทุนรวมอื่น ๆ นอกเหนือจากที่ถือใน IRA หรือ 401(k) แม้ว่าผู้ใหญ่เพียงประมาณสามในสิบ (29%) เท่านั้นที่บอกว่าปัจจุบันพวกเขาใช้ชีวิตอย่างสะดวกสบาย แต่คนส่วนใหญ่ที่ไม่ค่อยมองโลกในแง่ดีว่าพวกเขาจะใช้ชีวิตต่อไปในอนาคต ผู้ใหญ่ประมาณหกในสิบที่กล่าวว่าปัจจุบันพวกเขาไม่ได้ใช้ชีวิตอย่างสะดวกสบาย (63%) กล่าวว่าพวกเขาคิดว่าพวกเขาจะมีเงินเพียงพอที่จะใช้ชีวิตอย่างสุขสบายในอนาคต อย่างไรก็ตามมีความแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญตามรายได้ ในบรรดาผู้ใหญ่ที่มีรายได้สูงที่บอกว่าพวกเขาไม่ได้ใช้ชีวิตอย่างสะดวกสบายในตอนนี้ 84% กล่าวว่าพวกเขาคิดว่าพวกเขาจะอยู่ได้ในอนาคต จากการเปรียบเทียบ 68% ของผู้มีรายได้ปานกลางและ 56% ของคนอเมริกันที่มีรายได้น้อยที่ไม่ได้ใช้ชีวิตอย่างสะดวกสบายในตอนนี้ก็พูดแบบเดียวกัน สถานการณ์ทางการเงินในปัจจุบันของชาวอเมริกันแตกต่างกันอย่างมากตามกลุ่มรายได้ โดยรวมแล้ว ผู้ใหญ่ประมาณสามในสิบ (29%) กล่าวว่าพวกเขาใช้ชีวิตอย่างสะดวกสบาย 41% กล่าวว่าพวกเขาใช้จ่ายตามรายจ่ายขั้นพื้นฐานโดยเหลือเงินไว้ใช้เพิ่มเติมเล็กน้อย 22% บอกว่าพวกเขาแค่ใช้จ่ายขั้นพื้นฐานเท่านั้น และ 7% มีเงินไม่พอด้วยซ้ำ เพื่อรองรับค่าใช้จ่ายพื้นฐาน